56: TRAPPED IN THE TRAPHOUSE: NIGHT ONE

19 2 0
                                    

“TRAPPED IN THE TRAPHOUSE: Night One”

Warning: May contain disturbing scenes.

"Zelenia!Zelenia!" naalimpungatan ako sa pagyugyog sa akin ni... Ashley?

Teka, kelan pa kami sabay natulog ng kaklase ko?Wala pa naman kaming sleepover ah.

"Zelenia!Tulog mantika ka talaga!Aish!"

"Oo na, gising na,"kinurap kurap ko ang mata ko saka sinuri ang paligid. Nasaan kami?

I mean, oo alam ko na nasa isa kaming kwarto na walang kalaman laman at may kalumaan na dahil sa mga bitak sa pader at uh...tanggal na pintura?

Paano nga ba kami napunta dito?Jeez wala akong matan–

The pizza guy!Nag order ako ng pizza tapos bigla nalang akong nagising dito.

Shit, we're drugged!

"Nasaan tayo?"tanong ko habang umuupo at hawak ang ulo. Hilo pa din ako dahil sa pizza. I mean the drug in the pizza.

"We don't know either,"sabi ni Henio na nakatwalya lang.

"Please remind me next time not to eat popcorn again,"sabi naman ni Tracy na nakapantulog na.

"If there is for us,"aaand... wait. Kasama namin si Yasmin?Siya kasi pinakaloner sa klase. Not that everyone ignores her. Sinubukan ko siyang kausapin dati. Siya lang itong lumalayo.

"Yeah weirdo,"sabi sa kanya ni Tracy saka umirap.

"Now that everyone's awake,finally, pwede na tayong magplano,"Shaira suggested, our classroom president.

"Good. Ayoko talaga sa lugar na to. Allergic skin ko,"Miya said.

"Allergic? Your so arte ha,"sabat ni Elise.

Miya chuckled. "Arte?Me?Coming from you?Funny,"she said sarcastically.

"Ehem. Tama na yan. Tama si Shaira, kailangan magplano para makaalis,"sabi ni Leviant, vice president namin.

"Cmon stop those shits and go straight to the topic!"sabi ni Gavin.

Napalingon ako kay Stewart na nanginginig sa takot habang yakap yakap ang tuhod niya. "A-Alam niyo ba n-napanood ko yung s-sa saw d-diba–"

"Cut that off scaredy cat. You're just making yourself nervous,"sabat ni Jacel sa kanya.

"Ohkay guys. You're making the process slow! What now?My girl is waiting on my bed,"singit ni Callix.

"Ew Callix. Ilang babae na ba nadala mo sa kama mo?"tanong ni Precious.

"Why?You want to be included?"

"No thanks."

"We don't need to exactly have a plan. All we need to do is to walk towards that door, open it and voila,"pagbabahagi ni Ian.

"Ohkay Mr. Genius. Please lead the way,"sabi naman ni Tracy.

"A-Ayoko na...aalis nako dito!"sigaw bigla ni Stewart saka tumakbo papuntang pinto. Pinanood lang namin siya at ng buksan niya ang pinto, bigla nalang may lumabas na malaking palakol, enough para hatiin si Stewart sa dalawa.

Nagtilian ang lahat dahil direkta sa amin ang dugo. Muntik na ngang mahagip si Miya, mabuti nalang at nakaatras siya.

Nanginginig kaming nilingon ni Ian. "I-I really think we need a plan,"

----

Kat's Note: Sino gusto niyong next?Choz haha

Random OneshotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon