"𝗕𝗼𝗱𝗶𝗲𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗥𝗶𝗱𝗱𝗹𝗲𝘀(𝗣𝗮𝗿𝘁 𝗜)"
𝗪𝗮𝗿𝗻𝗶𝗻𝗴: 𝘊𝘰𝘯𝘵𝘢𝘪𝘯𝘴 𝘥𝘪𝘴𝘵𝘶𝘳𝘣𝘪𝘯𝘨 𝘴𝘤𝘦𝘯𝘦𝘴. 𝘙𝘦𝘢𝘥 𝘢𝘵 𝘺𝘰𝘶𝘳 𝘰𝘸𝘯 𝘳𝘪𝘴𝘬. 𝘈𝘎𝘈𝘐𝘕, 𝘤𝘰𝘯𝘵𝘢𝘪𝘯𝘴 𝘥𝘪𝘴𝘵𝘶𝘳𝘣𝘪𝘯𝘨 𝘴𝘤𝘦𝘯𝘦𝘴. 𝘙𝘦𝘢𝘥 𝘢𝘵 𝘺𝘰𝘶𝘳 𝘰𝘸𝘯 𝘳𝘪𝘴𝘬.
"Ako na ang magbubukas!"I heard Seth said the moment we both heard the knock on the door. Hindi na ako sumagot pa dahil alam ko naman na gagawin niya iyon. Minabuti ko nalang na i-focus ang sarili ko sa ginagawang pagluluto.
Limang minuto na pero wala pa ding Seth na lumalapit sa akin. Sino ba ang nasa pinto at ang tagal tagal niya?
Well, I guess I just have to check it out myself.
Agad kong tinanggal ang suot kong apron at sinabit bago lumabas. Natigilan ako nang makita ang isang babae. Nakasuot ito ng crop-top at maikling shorts. Nahiya ako bigla sa suot kong plain tshirt lang at pantalon.
"Bliss!"nagising ako bigla sa katotohanan nang tawagin ako ni Seth. Tipid akong ngumiti bago lumapit sa kanila. "She's Georgina, childhood friend ko. Georgina, meet Bliss, my girlfriend,"pakilala ni Seth sa aming dalawa. Napansin ko ang pagbaba ng tingin niya na parang ina-assess ako. Matapos non, peke siyang ngumiti saka naglahad ng kamay sa akin.
Alam kong peke iyon. Alam kong ayaw niya sa akin. O baka sa relasyon naming dalawa.
"Nice to meet you, I guess,"saad niya. Nakipagkamay naman ako sa kanya pero wala pang isang segundo, inalis niya na ang kamay niya na waring nandidiri.
"Oh!Seth, you can come by at my new house anytime. You know that big lot at the end of the road?Doon. Sige, I'll go ahead. I have some errands to run pa kasi e,"paalam niya. Sa wakas, umalis na din ang bwisit.
"Bakit ngayon ko lang nakita ang kaibigan mo na iyon?"tanong ko sa kanya habang tinatanaw namin ang paalis na si Georgina.
Agad naman niya akong iginiya sa sofa para maupo kami pareho. "Pumunta kasi yun ng US para doon na mag-aral. Ngayon lang din kami nagkita ulit. Nagulat nga ako kilala niya pa ako pero siya hindi ko na makilala,"pilit akong ngumiti habang nagkukwento si Seth tungkol sa kaibigan niya. Naiinis ako, dahil siya na ang bukambibig ni Seth simula nang dumating siya. Parang nabalewala ako bigla.
Marami silang masayang alaala nong bata pa. Wala akong laban doon dahil wala pa naman ako nung bata pa sila. Pero alam ko na pwede pa kaming gumawa ng masasayang alaala ngayon. Sayang lang dahil baka mabahiran iyon sa pagdating ni Georgina. Pero siyempre, hindi ko hahayaang mangyari iyon.
Kinuha ko na ang niluto kong cookies saka nanood kami pareho. Pero hindi pa kami nakakakalahating oras sa panonood nang may kumatok na naman. This time, ako na ang nag-volunteer sa pagbukas ng pinto.
At gaya ng aking inaasahan, si Georgina nga ang nasa pinto. Napalis ang ngiti nito nang makita niya ako imbes na si Seth. Pinantaasan niya ako ng kilay saka binangga at pumasok sa loob ng bahay. Doon, naabutan niya si Seth na nakaupo. Mabilis siyang umupo sa tabi nito saka yumapos na akala mo siya ang kasintahan nito.
Ang kapal din naman ng mukha. Inaahas niya pa talaga sa harapan ko?
She turned her gaze to me. "Bliss, I'm thirsty. Could you make me some juice please?"she asked as she pouted.
I clenched my fist while trying to smile. "Sure,"saad ko saka umalis. Narinig ko pa siyang nag-thank you bago ako makarating sa kusina. Mula doon, sinilip ko silang dalawa, nag-uusap at nagtatawanan. Talaga naman, si Georgina, kala mo ahas kung pumulupot sa boyfriend ko. Ang kapal talaga.
Agad akong nagtimpla ng juice saka dinala sa kanya pero sinadya kong matapilok at itapon sa mukha niya ang juice. Buti nalang nilagyan ko pa iyon ng ice cubes para dama.
Napasigaw at napatayo bigla si Georgina. Kita ang gulat sa mukha niya dahil sa nangyari. "You—!"
"H-Hindi ko sinasadya...sorry, sorry. Promise, hindi ko talaga sinasadya,"kinakabahang sabi ko. Napatingin ako kay Seth saka nginitian niya ako na parang sinasabing, ayos lang iyan.
Alam ko namang hindi niya kayang magalit sa akin.
"Argh!Anong gagawin ko ngayon?!"inis na sabi niya habang tinitingnan ang sariling basang basa.
"Pahihiramin nalang kita ng damit—"
"No!Wag na!"her demeanor changed into a calmer one. "See you tomorrow Seth, bye,"sabi niya saka hinalikan ang pisngi ni Seth. We were both taken aback by her actions that we didn't notice she had left.
Okay, now she pushed me to my limit. And no one loves it when I'm there.
-----
"What?Do you know its 2am—Bliss?"without her consent, which I don't need anyway, I entered her house. My eyes roamed around the said house. Her house was isolated from other houses and I understand why. She has another little house beside the bigger one. She also got a pool that's why.
"What are you doing—"she screamed when I pushed her to the pool. This time mukhang gising na gising na siya. I jumped in the pool and grabbed her hair. "Oh my god,"she squealed while trying to catch her breath.
Hindi ko na napigilan ang tawang kanina pa gustong lumabas. Nakakaawa kasi ang hitsura niya, malayo sa hitsura kanina.
"Are you insane?!You almost drown me!"she said, glaring at me.
I smirked. "That's what I'm planning to do,"saad ko saka nilublob ang mukha niya sa pool. She tried to remove my hands off her hair but I guess I'm way stronger than her.
Pero mabilis akong napaatras nang sipain niya ako. "How dare you!"she flared as she stormed towards me. Hindi agad ako nakakilos kaya mabilis niyang nahawakan ang buhok ko para sabunutan at lunurin din ako. Pero bago pa niya ito magawa, hinawakan ko na ang kamay niya.
Nagbuno kami ngunit dahil sa galit kaya natalo ako at nalunod niya ako. Pumailalim ako at ramdam ko ang pananakit ng aking mata dahil nakabukas ito sa ilalim ng tubig. Hinila niya ako pataas kaya mabilis akong kumuha ng hangin.
"Seth doesn't deserve a b*tch like you! He deserves me!Ako dapat ang nasa posisyon mo!"nagpantig ang tenga ko sa mga narinig at bago pa niya ako lunuring muli, siniko ko ang mukha niya. Tumama iyon sa ilong niya kaya siya naman itong napaatras.
Hindi ko na inantay na maka-recover siya. Hinila ko siya sa gilid ng pool gamit ang buhok niya saka inuntog siya sa semento. Paulit ulit. Hanggang sa manghina siya at tuluyang mawalan ng malay.
Napangiti ako nang makakita ng dugo mula sa kanya. Now its time for the main event.
----
BINABASA MO ANG
Random Oneshots
SonstigesHello! These are the oneshots I made which were most from my Facebook account so if you want to read them there, please, feel free. This is my fb acc btw: Ethereal Talitha Lesouvage Kat's Note: Some contain disturbing scenes so read my notes!