35: MANIPULATORS

23 3 0
                                    

“MANIPULATORS”

"Stop getting my way or I'll throw you to hell. Try me,"nakangising sabi ni Zianna sa babaeng nasa daanan. For me, she wasn't a mean girl. She just loves to intimidate others.

The student's eyes widened and walked away.

"Lesson One, intimidate others,"she said to me and I happily nodded. Geez, mas tumatagal mas nagiging cool siya sa paningin ko.

"Oh tinitingin tingin mo?Gusto mo mamatay ng maaga?"biglang lingon niya sa tao sa gilid. I mentally clapped my hands. Ang cool~

---

"If you want them to see you kind, manipulate them by guilt,"she said while we are walking towards the library.

"Nasa library si Lauvi, "kaibigan" ko. Now look at what will I do,"sabi niya saka pumasok sa library. Nanatili akong nakasunod.

"Lauvi, meet my new friend, Mizuki,"she introduced me. I smiled and waved at her. Mukha namang nagulat si Lauvi at hindi makapaniwala sa akin.

"N-New friend?"mahinang tanong niya.

"Yes. Kasi naman, nakita kita na may kasamang iba. So I thought pinalitan mo ako, so pinalitan na din kita,"Zianna said then pouted.

"H-Hindi ko gagawin sayo yun. Nangako ako sayo,"malungkot na sabi niya.

"Lies, lies, lies! I treated you as a friend then what?Sinira mo ang tiwala ko. Tingin mo mababalik pa iyon?"inis na sabi ni Zianna. She's a natural actress, nakakadala talaga ang emosyon niya.

"Gagawin ko ang lahat...magtiwala ka ulit sa akin please"nagmamakaawang saad nito.

"Kahit ano?Gusto ko lumuhod ka tapos linisin mo yung sapatos ko gamit ang dila mo,"parehong nanlaki ang mata namin ni Lauvi sa sinabi niya.

"Hindi mo kaya?"mapanghamong tanong nito.

"K-Kaya ko!"sabi ni Lauvi at luluhod na sana nang pigilan siya ni Zianna.

"Don't bother. Naalala ko kasi, kahit anong gawin mo hindi na magbabago ang isip ko,"sambit ni Zianna saka hinila ako papalabas ng library.

---

That was...intense.

"See?I wasn't that mean unlike what people says to me,"Zianna said then giggle. I nodded while looking at the grass.

"Well, thats it for today Mizuki. Shall I sent you home?"she asked but I shook my head.

"Ill take you home instead,"I said then stand. Nagsimula na akong maglakad habang siya naman ay nakasunod.

Maya maya, bigla siyang tumigil kaya tumigil din ako.

"May problema ba?"

"Mizuki...you don't know where my house is,"nanatili akong tahimik habang naguguluhan naman siya.

"No one knows, I make sure of that...sino ka?"this time napangisi ako. My body glows in black and suddenly my appearance changed. I got long black cape...too long that no one can see a piece of me. Except my hand holding a scythe.

"D-Death?"

"Yes Zianna. And I declare your death today!"I shouted then a truck suddenly appeared in front of her.

----

Kat's Note: To zizi and Mizu, thanks sa pagpapahiram ng names niyo sakinnn!!I love you!Mwah mwah! Imy Mizu sana bumalik ka na :<

Random OneshotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon