Thirty- Eight

1.1K 26 1
                                    

Chapter 38.

Tulong.


"I can feel there is something wrong, care to tell me?" sinubokan kong hindi ipahalata sa kaniya na may malaking problema ako pero masyadong malakas talaga ang pakiram niya para hindi niya ito balewalain. I deeply sighed and looked at the window of his car.



"May naghihintay sa akin na kunin siya sa airport, I can't contact Vaiden and Kuya Cohen so I don't know what to do." namomroblema talaga ang boses ko habang sinasabi 'yon.



Nakasakay na kaming dalawa sa loob ng kotse niya, tapos nang bilhin ang kailangan kong bilhin. Kumain na rin kami sa loob ng restau at maliit lang ang kinain ko, namomroblema pa sa asungot sa biglaan niyang pagdating. Napatingin ako kay Kailean, natahimik siya pero pansin ko ang pagiging seryuso ng buong mukha niya. Nakaramdam ako ng kaba lalo na at mukhang hindi niya pa kilala si Felix kahit half-brother ito ni Ate Felicy.



"We can pick him up," tiim- bagang sabi niya, mariin akong napapikit at wala sa sariling napatango. "He or she?"



"H-huh? Hindi ko ma-gets ang sinasabi mo," tugon ko naman, mas lalo namang nagtiim ang bagang niya nang tingnan ko ito. Totoo naman kasing hindi ko nakuha kaagad ang gusto niyang ipunto.



"Lalaki siya or babae? Tell me," he asked patiently so I gave him a weird smile and I think he got now my point. "Okay, let's go home then--"



"What? Why? I thought we're going to pick him up? What's wrong?" nagtatakang tanong ko, tamad niya akong tiningnan saka ako inirapan. I gasped because of disbelief when he did those things!



"He's a man afterall, malaki na siya so he can already manage his self. What is he to you by the way?" tanong niya habang dahan- dahan ang pagtaas ng isang kilay. Napabuntong- hininga ako at wala nang choice kundi ang sabihin ang totoo



"He is Felix, kanang- kamay ni Daddy sa Germany... he is the half-brother of Ate Felicida---"


"I know that bastard so final decision, we won't pick him up." my eyes widened when he said it full of finality. Marahas akong napabuntong- hininga at gusto na siyang pagsusuntokin!



"Don't be too O.A. Kailean! Please! Ngayon lang siya nakapunta rito sa Pilipinas so please! Consider him as a tourist here!" he rolled his eyes again.



"Terrorist siguro?"



"What?! Kailean please! Nagmamakaawa ako sa'yo! Ugh fvck this! Sa tanang buhay ko, ngayon lang ako nagmakaawa sa tao!" paiyak na talaga ako habang sinasabi 'yon pero wala namang pakialam ang lalaking kausap ko! "Tell me! What do you want from me?" paghahamon ko.



Pilyo siyang ngumisi. "I want your heart, how about that?" namilog na talaga nang tuluyan ang bibig ko.


"What?! That is unfair! I can't do that to you!" sinuntok ko na ang braso niya kaya natatawa siyang napadaing. "Stop laughing! There's nothing funny! Let's just pick my partner in the airport!"



"So you are saying yes to my deal?" nang-aasar na tugon niya, huli na para umangal ako dahil pinaandar niya na ang kotse. "Okay, you are now my girlfriend and I am now your boyfriend, nothing more, nothing less because I will marry you soon. I will court your family sooner." mariin kong pinikit ang aking mga mata at napasandal a kinauupuan ko.



This man! I'm gonna kill him!



Hindi naman masyadong malayo ang airport sa mall kaya mga minuto ang lumipas ay nakarating agad kami. I immediately dialed Felix's number at dalawang tawag ang ginawa ko bago niya sinagot!



You Are Mine (Mine Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon