A Chance for Love

3K 81 1
                                    

No one falls in love by choice, it is by chance. No one stays in love by chance, it is by work. And no one falls out of love by chance it is by choice.

                CHAPTER TWENTY THREE

        Cara anak Alexis is here! pagbibigay alam ng mommy niya sa kanya! Simula ng lumabas siya ng hospital ay mas pinili niyang sa mansyon nila umuwi kaysa sa bahay nila ni Alexis, dahil hindi na siya sigurado kung kaya niya pa bang pakisamahan si Alexis sa kabila ng lahat ng nangyari!

        Mom pakisabi nalang po tulog na ako! I don't want to see him mom!

        Cara anak ano ka ba naman ang layo pa ng pinanggalingan ng asawa mo! bakit ba hindi nyu pag-usapan kung ano mang problema nyung mag-asawa. Anak magkaka-anak na kayo ni Alexis at hindi kayo pwedeng ganyan!

        Mommy please hindi ko pa talaga siya kayang harapin sa ngayon! sobrang nasasaktan pa ako mommy! Ayaw ko siyang makita! ayaw ko siyang makausap! mommy please try to understand!

        okay, kung yan ang pasya mo anak pero sana anak lagi mong buksan ang puso mo sa pagpapatawad. Anak alam mo ang dad mo maraming beses din siyang nagkasala sa akin, pero paulit-ulit ko rin siyang inunawa at pinatawad kasi mahal ko siya! anak kung mahal mo si Alexis patawarin mo siya at magsimula kayo ulit! huwag mong hayaan na masira ng Sandra na yun ang pamilya nyu!, Cara ipaglaban mo ang pamilya mo!

        Mommy pano ko naman ipaglalaban ang isang taong sa umpisa pa lang alam kong hindi naman talaga sa akin! Mom ilang beses kong ipinaglaban si Alexis kasi mahal ko siya! nakasakit ako dahil sa kanya mom! kapatid ko pala yung nasaktan ko ng dahil sa kanya, minaliit ko si Agnes dahil sa pagmamahal ko sa kanya! muli nanamang napaiyak si Cara ng maalala ang lahat! Mommy at least kayo ni daddy mahal nyu ang isat-isa, pero iba yung sitwasyon namin ni Alexis mom, dahil sa aming dalawa ako lang ang nagmamahal!

        Anak hindi totoo yan! kung hindi ka mahal ni Alexis hindi siya magtitiyaga sayo, kahit na paulitulit mo siyang ipinagtatabuyan!

        mom nagtitiyaga lang si Alexis dahil magkakababy na kami! yung baby lang naman namin ang habol niya sa akin eh! kaya niya ako binabalikbalikan!

        Hay naku anak wala na akong masabi! it seems na nakapagdesisyon ka na! sige sasabihin ko nalang kay Alexis ang totoo para hindi na siya pabalik-balik dito! sasabihin ko sa kanya na tigilan ka na dahil wala ka na balak makipagbalikan pa sa kanya! pagkasabi nun ay lumabas na ang mommy niya!

        ilang minuto lang ang lumipas ay nakarinig siya ng katok sa pinto ng kwarto niya! agad niya yung binuksan sa pag-aakalang ang mommy niya ang kumakatok pero laking gulat niya ng ang mabungaran ay mugto at hupyak na mukha ni Alexis!

        what are you doing here! agad na singhal niya dito! didn't mom told you that I don't wanna see you anymore!

        Hindi siya nito pinansin bagkos ay pumasok ito sa loob ng room niya! at inilock ang pinto!

        Get out of here Alexis! sigaw niya dito!

        No! Cara! tama na ang paulit-ulit na pagtataboy mo sa akin!

        Cara please go home!

        No Alexis! nakapagdesisyon na ako! I'm setting you free! palayain na natin ang isat-isa! tigilan na natin to! hindi ko na kayang makisama sayo!

        Please Cara don't say that! Not now na magkakababy na tayo! ayusin natin to please! huwag mo namang gawin sa akin ito! pagmamakaawa sa kanya ni Alexis.

        nakaramdam naman ng awa si Cara ng makita ang itsura ng asawa nun lang niya ito nakitang ganun! helpless na nagmamaka-awa sa kanya, at sigurado siya dahil yun sa ipinagbubuntis niya!

crazy for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon