The Past

3.2K 92 1
                                    

                                        CHAPTER NINE

        It was a very cold evening to Cara! One week niya kasi na hindi kasama ang asawa. Nasa Cebu kasi ito para sa bago nitong project  at pinasamahan lang siya sa katulong nila sa bahay na si Aling Mila! kaya napagpasyahan niyang sumama kela cheery at Jerome sa Bar na itinayo nilang magkakaklase at magkakaibigan, since Friday night naman ngayon at wala siyang pasok sa school bukas at wala din naman siyang asawang dadatnan sa bahay dahil nasa Cebu nga ito at sa Sunday pa ang dating.

        Isa itong Comedy Bar na minamanage ng mga kaibigan nilang bakla, pag nabobore siya at gusto niya magrelax ay dito siya naglalagi.

        Good evening ladies and Gentlemen mataray na wika ng friend nilang baklang host na si Mikaela sa gabi at Michael naman sa umaga papasok pa lang sila ay namataan na sila nito we have a lovely couple for tonight, well mukhang my love team tayo ngayong gabi na magpapainit at magpapakilig sa malamig na gabi.

        Hi guys! buti dumating kayo! Hindi daw kasi makakadating yong banda natin na naka sched for tonight so walang magpeperform now on stage kaya kung pwede daw kayo muna ni Jerome at Cara ang magperform.

        what! gulat na react ni Cara! ay naku friend ok lang yun sulsol naman sa kanya ng best friend niyang si Cherry.

        wag ka na mag-inarte diyan best para naman yun sa business natin ano! yakang yaka nyu yan.

        kung ako lang magaling kumanta ay naku kahit magdamag ako Dyan magperform okay lang sa akin, kaya lang friend knowing mo naman na wala talaga ako talent sa singing di ba.

        Go na friend show your talent to the world, pakita mo sa kanila na hindi ka lang maganda talented pa. This is your moment friend, go na..

        Pamimilit na sa kanya ng kaibigan.

        oh siya sige na! bahala kayo pag ang bar natin nalugi ngayong gabi dahil sa performance ko, kayo din walang sisihan ha.

        Anets na! ang dami pa sinasabi ng lola mo. go na! kaming bahala sayo!

        Okay ladies and gentlemen Once again our performers for tonight! Our very own! please welcome Cara and Jerome they are one of the owner of Laughtrip bar.

        Masayang umakyat ng stage ang dalawa tilian ang mga teenagers na girls and boys sa kanila ni Jerome!

        Oh diba! they are a lovely couple mataray na wika ng baklang host na si Mikaela.

        Tilian ang mga girls sa kagwapuhan ni Jerome at ang mga boys wit whew at mga tulo laway sa beauty ni Cara well anyway as I was saying they are one of the owner of this bar. okay Cara, Jerome please introduce yourselves to our audience please.

        okay guys iiwan ko na muna sa inyo ang stage. and to all our audience na gusto magrequest ng song to our lovely couple for tonight, request lang poh kayo.

        Once again good evening ladies and gentlemen I'm cara malakas at malambing na wika ni Cara and I'm Jerome and we will rock your night. sabay nilang sigaw kasabay ng pagtaas ng kanilang magkahawak na kamay.

       welcome to our portion the request express ang awit ng buhay nyu, aawitin namin para sa inyo.

        we have here our first request and the  song title is The past.

        oh my Jerome this is a very touching song wika niya kay jerome

        yeah Cara! mukhang may pinagdadaanan lang ang nagrequest ng song na ito ah...

crazy for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon