Once you truly believe you're worthy of love, you will never settle for anyone's second best treatment." - Charles J. Orlando
CHAPTER FIFTY
Tawag mula kay Jerome ang bumasag sa katahimikan nila ni Alexis minsang namamasyal sila nang mga bata sa dalampasigan.
Walang tigil sa pagring ang cellphone ni Cara kaya napilitan niya na itong sagutin kahit na nagtatampo pa rin siya kay Jerome dahil hindi siya nito sinamahan pabalik ng Pilipinas.
Hello! yes Jerome? How are you? Napatawag ka?
Cara nagtatampo ka pa rin ba sa akin? matamlay nitong tanong sa kanya sa kabilang linya.
No! Jerome! wala naman akong karapatang magtampo diba?
Napatingin naman si Alexis sa kanya habang kausap niya si Jerome.
Mommy si Daddy Jerome ba yan? agaw pansin naman ni Xander.
Yes baby this is your Daddy Jerome! do you want to talk to him?
yes mommy! I missed him too.
Hindi nakalagpas sa paningin ni Cara ang pagsimangot at pagtiim bagang ni Alexis.
Gusto ka daw makausap ni Xander Jerome. Ibibigay ko na sa kanya ang phone.
Hindi na nakatutol si Jerome ng ipasa na ni Cara kay Xander ang phone.
Hello Daddy Jerome! How are you?
I'm fine baby boy! How about you and Xaira Kumusta na kayo?
We're fine and happy daddy Jerome. It's so nice here, fresh air and it's nearby the sea, actually we are walking all together here along the beach with white sand together with daddy.
Biglang natigilan si Jerome sa kabilang linya. Kahit pa tanggap na niya na hindi para sa kanya si Cara hindi pa rin niya maiwasan ang makaramdam ng sakit at pagseselos ng malamang magkasama na si Cara at Alexis ngayon.
Daddy Jerome are you still there?
Yes Xander! Well what can I say! I'm so happy for your mom and dad.
But daddy Jerome I think they are not yet okay!
Bago pa may masabing iba si Xander ay inagaw na ni Cara ang phone sa anak.
Hello Jerome si Cara na ito! We already missed you! dont worry about us we're okay here!
Cara are you sure?
yes Jerome you have nothing to worry about us. Sige na babye ingat ka Diyan lagi. pagtatapos na niya sa usapan nila.
Ng mapagod sila sa paglalakad ay naupo sila sa buhanginan habang nakalatag ang mga paa sa buhangin na nababasa ng tubig kapag tinatangay ng alon ang tubig patungo sa dalampasigan.
Tuwang tuwa ang kambal kpag parating na ang alon para basain ang kanilang mga binti.
Walang kapantay ang kasiyahang nakikita ni Cara sa mga mata ng kambal at ni Alexis na muling nagkasama pagkalipas ng ilang taon.
Okay kids mommy will take picture together with your dad.
okay smile! Ang cute ng mag-aama niya sa picture kaya inupload niya agad ito sa facebook and instagram.
Mommy you join us here na. Selfie naman tayo nila daddy. Request naman ni Xaira na pinagbigyan naman niya.
ipinagitna sila ng kambal ni Alexis. Sila ni Alexis ang nasa gitna habang nasa tigkabila nilang tabi ang kambal. At talagang sinisiksik sila nito ni Alexis.
BINABASA MO ANG
crazy for you
RomanceWhat cara wants, Cara gets! she is the only girl sa limang anak ni Don Carmelo at bunso pa kaya lahat ng gustuhin nya ay nakukuha nya! pero hindi ang lalakeng mahal nya. Twelve years old pa lang sya ay crush na nya ang best friend ng kuya nya na si...