A Time For Us

6.3K 143 27
                                    

             There's a time and place for everything and every one. Don't force what's not yet supposed to fit in your life. Time has a wonderful ways to show us what really matters. Now the time for us has come on unexpected ways.

CHAPTER FIFTY - NINE

Abala ang lahat sa mansion ng mga Hidalgo para sa isang malaking handaang gaganapin doon. Open ito para sa lahat na gustong dumalo at makisaya sa kanilang gaganaping selebrasyon.

Samantala sa simbahan naman ay hindi na mapakali ang mga grooms sa kahihintay sa kanilang bride.

Nasaan naba sila? tila naiinip nang tanong ni Jerome sa kanyang tito Joey. 

Relaks lang Jerome! darating na yun I'm sure natraffic lang sila.

Tensyonado na rin ang iba pang mga nasa simbahan ng may kalahating oras ng delayed ang mga bride, pero naglaho ang pag-aalala ng lahat ng pumarada na ang bridal car sa labas ng simbahan at lumabas don ang tatlong naggagandahang bride.

Si Alexis na kanina pa rin inip at nag-aalala na naghihintay sa harap ng altar ay nakahinga na ng maluwag ng makita at masilayan na ang babaeng pinakamamahal niya.

Napakagaganda ng mga bride at ang kanilang mga groom naman ay naggwagwapuhan. 

Habang naglalakad patungo sa altar sina Cara, Cheery at Sandra ay nagniningning naman sa tuwa at pagmamahal ang kanilang mga groom na tila di na makapaghintay sa kanila. Kasama ni Cara na naglakad sa altar ang kanyang mommy at daddy, ganun din si Cheery at si Sandra.

Si Xyra, Xander at Carlos na kanilang mga anak  ang kanilang mga abay at malalapit na kaibigan at relatives.

Si Nanay Amanda at tatang Alfonso naman ay kapwa may ngiti sa mga labi na nakapwesto sa unahan ng upuan na masaya silang pinapanood sa kanilang paglalakad patungong altar. Ganon din ang kanilang mga kapatid at iba pang kaanak at malalapit na kaibigan.

Ng makarating na ang mga bride sa kanilang mga groom, na halatang sabik na at inip na sa seremonyas ng kasal ay inumpisahan na ng pari ang seremonyas at nagtapos yon sa nakakakilig at sweet kisses ng bawat couple. Every couple ay may kanya kanyang moment.

Walang pagsidlan sa tuwa ang lahat! Sa Mansyon na nang mga Hidalgo dumerecho ang tatlong couple, madaming mga bisita ang mga nagsidalo at masayang nagbatian sa isat isa ang bawat couple.

Congratulations Best! 

masayang bati ni Cara sa Bestfriend niyang sina Cheery at Jerome. 

Congratulations din sayo Best! You are once again Became Mrs. Calderon! 

Masayang bati at biro ni Cheery sa pinakamatalik na kaibigan.

Yes best and God is really so good! He never failed us.

Matapos magbatian ng magbestfriend ay si Sandra at Joey naman ang bumati kina Alexis at Cara.

Congratulations once again Mr. and Mrs. Calderon! masayang bati ni Joey at Sandra sa dalawa ni Cara.

Congrats din sa inyo ate Sandra and  kuya Joey masayang ganting bati din ni Cara sa dalawa sabay yakap sa kanyang ate Sandra.

Thank you Cara. Finally everything were okay to all of us! We are now a real big happy family. Thanks for forgiving me, my little sister and sorry for hurting you and Alexis. Naluluhang pahayag ni Sandra.

It's over now ate Sandra! we had forgiven you. Ang importante we learned from our mistakes now.

Nasaktan ka, nasaktan ako nagkasakitan tayo pare-pareho but I'm sure yong sakit na yun na naranasan natin ang magpapatibay sa ating relasyon. Sincere na pahayag ni Cara sa kapatid.

crazy for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon