The game of love

4K 104 1
                                    

                                                                        CHAPTER THREE

        Ng magkamalay si Cara ay biglang bumilis ang pintig ng puso niya ng sa pagmulat ng kanyang mga mata ay ang gwapong mukha ng mahal niyang si alexis ang mamulatan nya!

        Nakatunghay ito sa kanya at pinagmamasdan siya! ng makitang nagkamalay na siya ay agad nitong tinawag ang nurse.

        Pagka-alis ng nurse ay kinumusta siya nito! How are you princess? why did you do that may himig pag-aalalang tanong nito!

        "What do you think? Do I look okay! naiinis niyang tanong dito!"

        "Why did you do that Cara? "

Punong puno ng pag-aalalang tanong ni Alexis.

"Alam mo bang sobra mo kaming pinag-alala specially your mom muntik na siyang magka nervous breakdown."

        "Si mommy! is she okay? where is she? "

"She's just having breakfast with your brothers."

 "Ilang days na ako dito sa hospital?"

     "Cara almost 2 weeks ka na dito and almost 2 weeks ka din walang malay. Please Cara dont ever think to do that again."

     "I'm sorry! kung pinag-alala ko kayo I promise di ko na uulitin kasi sobrang sakit niya. masakit na nga ang puso ko pati pulso ko masakit din."

     "Eh kung di ka rin naman kasi sira ! panong di sasakit yan naglaslas ka. alam mo ba na nasalinan ka pa ng dugo dahil sa paglalaslas mo my tinamaang ugat sa pulso mo na naging cause ng di maampat na bleeding. mo."

        "Yeah I know I'm crazy! kasi alam ko naman na kahit anong gawin ko si Agnes pa rin ang mahal mo! bakit ba kasi siya pa ang napili mo madami naman diyang iba yung mas kayang higitan kung anong meron ako! Agnes is just a daughter of our maid at kung hindi dahil sa mga magulang ko hindi siya makakapagtapos ng kolehiyo at magiging teacher."

        "Cara stop it! okay para sa ikakapanatag ng loob mo! hindi na matutuloy ang kasal namin ni Agnes! kaya pagaling ka okay at tigilan mo na pag-iisip ng kung anu ano! bka sa susunod nyan mapraning ka nanaman eh matuluyan kana!"

        Biglang sumigla si cara sa binalita ni Alexis!
"Talaga! hindi tuloy ang kasal nyu! pero bakit?"

        "Bakit ba ang dami mo pa tanong eh di ba yun naman ang gusto mo?"

"Yap! I'll be honest kasi hindi naman ako plastik na tao and yes oo natutuwa ako na di tuloy ang kasal nyu ng babaeng yun! cause I dont like her for you!"

        "Dahil ikaw ang gusto mo para sakin? " dugtong nito sa sinasabi niya! 

"Bakit hindi ba pwede? Maganda naman ako ah, matalino, mayaman ano pa ba ang kulang sakin! Bakit ba ipinipilit mo pa rin ang sarili mo kay Agnes?"

        "Cara pag naranasan mo na ang magmahal ng totoo masasagot mo ang tanong mo."

 "Bakit totoo naman ang pagmamahal ko sayo ah. Hindi naman joke yun eh."

        "Bata ka pa Cara marami pang darating sa buhay mo."

         "Wag mong  sa akin lang ifocus ang mga mata mo. Maari pang magbago yang kung ano mang nararamdaman mo!"

        "Oo na paulit-ulit nyu nang sinasabi yan nila kuya! pwede ba ayaw ko na marinig! sawang sawa na ako eh! for God's sake hindi na ako bata I have turned into a beautiful lady pero hindi nyu lahat makita yun!"

crazy for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon