God has his ways to make everything right. With the power of love they were once reunited. There is no impossible in God. He was our creator, the most powerful man.
This is dedicated to SweetDreamer4ever thank you so much for reading my works and for your votes and comments thanks a lot!
CHAPTER FIFTY FOUR
Dahil sa pag-asang natanaw na buhay pa si Cara ay biglang sumigla si Alexis. Nagkaroon ulit siya ng panibagong pag-asa at muling nanumbalik sa panginoon. He really prayed hard na ibalik sa kanya si Cara. Na mabuhay lang ulit si Cara ay itatama niya lahat ng mga naging pagkakamali from the past. Itatapon niya lahat ng naipong galit sa puso niya at mamumuhay sila ng simple At ayon sa kagustuhan ng diyos.
Alam mo amang akoy natutuwa sa iyo! Nakangiting puna sa kanya ng matandang nakapulot sa kanya.
Bakit naman po tatang?
Eh kasi iba ang aura mo ngayon!
Ano po bang aura ko ngayon tang?
Aba eh mukhang masiglang masigla ka taliwas dun sa amang na napulot naming ni bantay.
Eh tatang alam nyo po ba kung anong nagpapasaya sa akin ngayon?
Eh ano nga ba?
Tang yung pag-asa na buhay pa ang asawa ko!
Tang yung sinasabi ninyong napulot din na babae dito sa Isla maaaring siya ang asawa ko tang.
Amang wag kang masyadong umasa dahil baka masaktan ka lang.
Dahil sabi mo nga may natagpuang bangkay kasama nung speed boat na sinasakyan niya.
Basta tang nararamdaman ko buhay ang asawa ko! Kaya hindi ako kailan man mawawalan ng pag-asa.
Tang gusto ko ng Makita yung sinasabi ninyong babae tingin ko naman po kaya ko na maglakad ng malayo! Malakas na po ako tang!
Sigurado ka ba? Tanong sa kanya ng matanda na bigla nanamang nalungkot!
Alam mo amang ipagdarasal ko rin na siya nga ang iyong hinahanap na kabiyak na iyong puso dahil napakalungkot mag-isa.
Punong-puno ng kalungkutan ang tinig nito.
Alam mo ang dami dami kong pinagsisihan sa buhay ko!
Dahil sa mga naging pagkakamali ko sa nakaraan heto ako ngayon mag-isa at malungkot alam mo bang ang laki ng tinalikuran ko maging masaya lang.
Tinalikuran ko ang marangyang buhay at pilit na namuhay sa Islang ito na ni wala nga yata sa mapa ng Pilipinas dahil dito ko rin sa Islang ito natagpuan ang babaeng labis kong nasaktan.
Alam mo kasi noong araw eh talaga namang hindi naman sa pagbubuhat ng sariling bangko eh napakagwapo ko naman talaga at simpatiko kaya naman habulin ako ng chicks.
Nakow eh napakarami kong chicks noong araw. Kabi-kabila. Kaya naman palagi kaming nag-aaway ng aking asawa.
Alam mo kasi noong araw eh parang nagrerebelde pa ako sa asawa ko eh kasi naman hindi ko talaga siya gusto maging asawa kung baga fix marriage lang ang naging kasal naming tanging mga magulang lang naming ang may gustong makasal kami.
Pero siya inamin niya sa akin na siya ay umiibig sa akin na nais din talaga niya na akoy mapangasawa kaya siya ay pumayag agad sa kagustuhan ng kanyang mga magulang.
Eh palibhasa nga kasi gwapo ako noong araw kaya nga siguro nagustuhan niya din ako kaagad.
Pero siya ay hindi ko talaga gusto dahil may iba akong gusto.
BINABASA MO ANG
crazy for you
RomanceWhat cara wants, Cara gets! she is the only girl sa limang anak ni Don Carmelo at bunso pa kaya lahat ng gustuhin nya ay nakukuha nya! pero hindi ang lalakeng mahal nya. Twelve years old pa lang sya ay crush na nya ang best friend ng kuya nya na si...