Starting Over Again

3.4K 97 8
                                    

                                                CHAPTER EIGHT

        Sobrang lungkot ni Cara! nasa terrace siya nun at nakatanaw sa  kabundukan napakaganda ng view sa terrace, ito ang favorite place niya sa bahay nilang yun ni Alexis.

        she feels peace habang nakatanaw sa kabundukan, tanaw na tanaw ang kabundukan sa terrace nila, malungkot siya kasi one week na simula ng ikasal sila ni Alexis pero hindi pa rin siya nito iniimikan. palaging hatinggabi na ito umuuwi at lagi pang lasing.

        simula nung may mangyari sa kanila ay hindi na ulit ito pumasok sa kwarto nila. sa guest room na ito natutulog.

        Samantala habang naglilinis si Alexis ng kotse niya ay natanawan niya ang asawa na malayo ang tingin at parang ang lalim ng iniisip.

        Bigla naman siyang nakaramdam ng awa para dito. napansin niya kasing parang nawala ang dating sigla nito, parang ang lungkot lungkot ng itsura nito. Tila namagnet ang tingin niya sa asawa habang pinapalad ng hangin sa terrace ang buhok nito.

        She has the most beautiful and innocent face, hindi ito mahirap mahalin mahirap lang talaga siyang intindihin.

        Mas lalo pa siyang nabighani dito ng makita niyang may dumapong ibon sa balikat nito at nahuli nito iyon, nun lang niya ulit ito nakitang ngumiti.

        Para itong batang tumakbo pababa at lumabas ng bahay. 

        Alex. look tawag nito sa kanya, nkahuli ako ng ibon, look at it.. its so nice.

        tiningnan naman niya ito. maganda nga yong ibon green at yellow ang kulay ng feathers nito.

        I can't believe it bigla na lang siyang dumapo sa balikat ko.

        Baka napagkamalan kang puno kaya dinapuan ka. Pang-iinis niya dito!

        what! nakakainis ka talaga, pero thanks ha kasi kahit pang-iinsulto ang lumabas diyan sa bibig mo at least you are talking to me now.

        Napansin kong kanina mo pa nililinisan yang kotse mo ah. mabuti pa yang kotse mo pinagtutuunan mo ng pansin, pero ako you always ignored me.

        pati ba naman itong kotse pinagseselosan mo pa! oh sige ipapasyal kita mamaya. ibibili na rin pati natin ng kulungan yang ibon mo para naman may pinagkaka-abalahan ka!

        Nagulat si Cara sa sinabi ng asawa! tama ba yung narinig niya ipapasyal daw siya nito.

        iniimikan na siya nito. talaga! Alex! dalawin na rin natin sila mommy ha. miss na miss ko na kasi sila eh.

        ayaw kong ikulong itong bird na ito kasi ang ganda-ganda niya! gusto ko siyang maging malaya.

        malungkot kasi pag nakakulong ka.

        takang napatingin si Alexis sa asawa. Ganun ba ang pakiramdam nito ngayon nakakulong!

        Alex since kinakausap mo na ulit ako lets talk about us.

        Cara there's no us.

        Alex asawa mo na ko. at kung nasaktan ka, ako din naman nasasaktan eh the way you treat me.

        Alex I'm sorry alam kong nagkamali ako at pinagsisihan ko yun pero hindi ko na mababago pa yung mga bagay na nagawa ko! sana after what happened sana maibalik natin yung dating relasyon natin.

        Sana bumalik yung dating Alexis na laging nagpapasaya sa akin nung bata pa ako.

        Cara hindi ka lang sa akin may kasalanan. at alam kong hindi na tayo babalik pa sa dati dahil iba na ang sitwasyon nating ngayon.

crazy for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon