CHAPTER FOURTHY FIVE
Sa mansion ng mga Hidalgo ay mainit na nagtatalo ang mag- ama.
Dad you are asking for my whole life. You are so impossible dad.
You want the freedom of Alexis right princess. You are asking me na iurong ko ang kaso laban sa ex husband mo hindi ba? Then you choose.
Dad naman this must stop! Sirang sira na ang image ni Alexis sa mga pahayagan. Tama na dad. Ama pa rin siya ng mga anak ko. Sinisira ninyo ang pangalan ng ama ng mga anak ko na apo ninyo dad. Kung talagang anak pa rin ang turing ninyo sa akin sa kabila ng katotohanang ampon ninyo lang ako. Please dad I'm begging you itigil na ninyo ito.
Stop it Cara! Damn it anak kita! At mahal kita kaya ko ito ginagawa. Hindi ko akalaing pagdududahan mo ang pagmamahal at pagtingin ko sayo ng dahil lang sa lalakeng yun na pinili mong mahalin.
Now mamili ka. Pakakasal ka kay Jerome at kakalimutan mo ang lalakeng yun kapalit ng kalayaan niya.Dad alam kong mabuting tao si Jerome at mahal niya ako. Pero dad bakit ba hindi mo maintindihan na hindi ko siya kayang mahalin katulad ng pagmamiahal ko kay Alexis.
Matutuhan mo rin siyang mahalin Cara kung bubuksan mo ang puso mo para sa kanya.
I love Jerome pero as friend lang dad at ayaw ko siyang saktan. Ayaw ko siyang masaktan.
Dad please.......wag mo namang gawin sa akin ito. Patuloy na pagsamo niya sa ama.
Nakapagpasya na ako Cara. Take it or leave it.
Samantala sa bahay naman ng mga Villafuerte ay mainit na nagtatalo ang mag-inang Sandra at Bianca.
See what you've done Sandra. Sinira mo ang buhay ng sarili mong kapatid. Dahil sa kagagawan mo nakakulong ngayon ang lalakeng sinasabi mong mahal mo!
Pwede ba mommy tigilan na ninyo ako sa kasesermon mo. Wag ka ngang magmalinis mom dahil marami din naman kayong itinatagong baho!
How dare you! Isang malakas na sampal ang pinadapo niya sa pisngi ng anak. How dare you para sagut sagutin ako ng ganyan. Anak lang kita! Ako ang ina mo!
Gusto kong itama mo lahat ng pagkakamali mo! Dahil mahal kita Sandra. Dahil anak kita. Ayaw kong matulad ka sakin na nagtanim ng galit at hindi nagawang itama lahat ng nagawa kong pagkakamali dahil naduwag ako! Pero hindi na ngayon. Itatama ko lahat ng mali ko sa buhay. Anak sana ganun ka din.
Hindi ako ang dahilan kung bakit nakakulong ngayon si Alexis mommy at kung mabulok man siya dun. Wala akong pakialam cause he deserves it. Kung miserable ang buhay ko dahil sa pagmamahal ko sa kanya; then dapat lang na maging miserable din ang buhay namin pare-pareho.
You are so selfish Sandra. Nilalamon ka na ng galit mo! Hindi na ikaw ang Sandra na anak ko.
Alam mo ba kung bakit ako nagkakaganito mommy kasi pakiramdam ko walang tunay na nagmamahal sa akin. Alam ba ninyong inggit na inggit ako kay Cara kasi kahit na ang alam nila daddy ay hindi nila tunay na anak si Cara mahal na mahal pa rin nila ito ganun din ang mga kapatid ko...hindi nagbago ang pagmamahal nila kay Cara. Pero ako mommy tunay din akong Hidalgo pero hindi ko maramdaman ang buo nilang pagmamahal at tunay na pagtanggapp mula sa kanila. Bakit kapatid din naman nila ako ah...kahit sa ama lang kami mgkapatid.
Sandra anak maaaring ikaw lang ang nag-iisip niyan dahil ikaw mismo ang naglalayo ng sarili mo sa kanila at gumagawa ng mga bagay na ikalalayo ng loob nila sayo. Anak pamilya mo sila at alam kong tanggap ka nila dahil da kabila ng lahat ng ginawa mong gulo maayos at maganda pa rin ang pakikitungo sayo ng mga kapatid mo.
Kaya hindi totoong walang nagmamahal sayo andito kami ng daddy mo. Si Jacob na kapatid mo at higit sa lahat ang anak mong si Carlos.
BINABASA MO ANG
crazy for you
RomanceWhat cara wants, Cara gets! she is the only girl sa limang anak ni Don Carmelo at bunso pa kaya lahat ng gustuhin nya ay nakukuha nya! pero hindi ang lalakeng mahal nya. Twelve years old pa lang sya ay crush na nya ang best friend ng kuya nya na si...