THE ACCIDENT

2.9K 89 3
                                    

 Some people think that the truth can be hidden with a little cover-up and decoration. But as time goes by, what is true is revealed, and what is fake fades away.

Ismail Haniyeh

                    CHAPTER TWENTY TWO

        "Sinungaling ka Sandra! sinungaling ka! hindi ako ampon!"

naghihisterikal na si Cara samut saring emosyon ang nararamdaman niya!, sobrang sakit sa ginawang pagtataksil ni Alexis, sobrang sakit sa nalamang katotohanan tungkol sa pagkatao niya! at higit sa lahat matinding galit sa asawa niya at kay Sandra! galit na galit siya na para siyang bombang sasabog at mag eexplode!

" I hate both of you! mga sinungaling kayo! mga manloloko!"
Halos hindi na makahinga si Cara, nararamdaman niyang naninikip ang dibdib niya! kumawala siya sa pagkakayakap ni Alexis sa kanya at nagtatakbo palabas ng hotel room na yun.

        Hinabol siya ni Alexis hanggang sa labas ng hotel, hinabol siya hanggang sa kalsada wala pa rin siyang tigil sa pagtakbo! hindi niya alam kung san siya patungo basta ang alam lang niya gusto niyang makalayo sa mga taong nakasakit sa kanya.

        Gusto niyang panandaliang takasan ang isang masakit na katotohanan! iyak pa rin siya ng iyak habang tumatakbo at nanlalabo na ang mga mata niya dahi sa luha kaya hindi niya napansin at hindi niya agad napansin ang paparating na sasakyan.

        ahhhhhhhhhhh..........konting konti nalang at muntikan ng sumalpok kay Cara ang kotseng itim  humandusay si Cara sa kalsada at nawalan ng malay dahil siguro sa sobrang shock at takot.

        Cara..........................sigaw ni Alexis na nasaksihan ang pangyayari!

        mabuti nalang at agad na nakapagpreno ang driver ng itim na kotse at hindi ito tuluyang bumangga kay Cara.

        Agad na binuhat ni Alexis si Cara! at humingi ng tulong sa may-ari ng itim na kotse na ihatid sila sa pinakamalapit na hospital.

        *******************************************************

AT THE HOSPITAL

        "Dok kumusta po ang asawa ko! How is she?"

        "Okay naman ang lahat ng test namin sa asawa mo, nawalan lang siguro siya ng malay dahil sa matinding shock at siguro masyado ding stress ang misis mo."

  " Siya nga pala iho, iwasan mong bigyan ng sakit ng ulo ang misis mo, bawal sa kanya ang maistress at mapagod dahil maselan ang pagbubuntis niya."

        "What! buntis ang asawa ko dok?"

        "Yes iho! she's two weeks pregnant!"

        "Yes! thanks dok! God answers my prayer! magiging daddy na ako!"

Ang lahat ng takot at pag-aalala ni Alexis ay napalitan ng saya ng malamang buntis ang kanyang asawa! sobrang saya ng naramdaman ni Alexis sa good news na yon ng doktor.

        "Congratulations iho! wika ng doktor sa kanya sabay tapik sa balikat niya!"

        "Thank you dok!"

        "So pano I'll go ahead now to check on other patient, once na magkamalay siya ay pwede mo na siyang iuwi, niresetahan ko siya ng mga vitamins para sa pagbubuntis niya at pampakapit sa baby. Yung bilin ko alagaan mong mabuti ang misis mo. Your wife is very pretty i'm sure maganda o gwapo ang magging baby nyu."

        "Yes dok makakaasa po kayo! thanks po ulit!"

        "You're welcome iho!"

         Samantala alalang alala naman ang mag-asawang Carmelo at Carmela ng matanggap ang tawag ni Alexis

crazy for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon