In love, it is better to know and be disappointed, than to not know and always wonder.”
― Michael S. McKinney
CHAPTER TEN
Habang nasa kotse sila ay wala silang imikan! kaya hindi niya namalayan na nakatulog pala siya sa byahe. Nagising na lang siya na buhat buhat na siya ni Alexis papasok ng bahay.
Alex sorry nkatulog pala ako pwede mo na akong ibaba. pupungas pungas na wika niya.
pero di siya nito pinansin. kaya ikinawit nalang niya ang kamay niya sa leeg nito na parang bata. ang sweet kaya, karga siya ng asawa niya kung di man siya nito binuhat nung wedding nila at least ngayon naranasan niyang kargahin nito papasok sa kanilang bahay.
pagkapasok nila sa bahay ay hindi sila sa kwarto dumerecho ibinaba siya nito sa sofa sa sala at parang pagod na pagod din itong umupo.
umusog siya dito sa upuan at saka yumakap. akala ko ba sa Sunday pa uwi mo? paglalambing niya dito! kumain ka na ba? gusto mo paghanda kita ng pagkain? bago pa man ito sumagot ay natanong niya na ito ulit.
hindi ito sumagot? pero naramdaman nyang yumakap din ito sa kanya at kinilig nanaman siya sa munting gesture na yun ng asawa niya.
mayamaya lang ay bigla ulit itong nagsalita. kelan ka pa nagpeperform sa bar na yun? ganun ba ang ginagawa mo sa tuwing wala ako? tila galit ang pagtatanong nito kaya bigla siyang napabalikwas at napaalis sa pagkakayakap dito.
No Alex hindi.!!!Kanina lang yun nagkataon lang na wala yung performer nung bar kanina!
Bakit di mo sa akin sinabi na magpeperform ka dun.
eh nawala na kasi sa isip ko eh! sorry na! ikaw nga din dyan eh di mo rin naman ako sinabihan na pauwi ka na diba!
Sino yung Jerome na yun? tanong ulit nito na parang iniimbestigahan siya.
wala yun classmate ko yun! and isa rin sa mga may-ari nung bar. well actually siya talaga yung may pinakamalaking share dun!
bakit di mo sa akin sinabi na one of the owner ka rin pala nun! alam ba yan nila mommy at Brent?
no di ko na ipinaalam sa kanila kasi nga maliit lang naman share ko dun!
ayaw ko na ulit makikita kang nagpeperform sa bar na yun ha!
okay sabi mo eh! galit ka ba?
ano sa tingin mo?
feeling ko galit ka nga!
bakit sa tingin mo ba nakakatuwa na akala mo dadatnan mo sa bahay ang asawa mo tapos yun pala makikita mong nagpeperform sa bar at nakikipagflirt sa Jerome na yun! inis na wika nito.
teka nga nagseselos ka ba ha Alexis!? sinabi ko na nga diba classmate ko lang si Jerome at kanina ko lang ginawa magperform dun kasi kaylangan lang talaga!
classmate! eh kung magtitigan nga kayo kanina on stage eh halos langgamin na kayo!
wla yun! kasama lang sa performance namin yun! uy nagseselos ang asawa ko! siguro love mo na rin ako anoh!
parang batang panunukso niya dito.
ng hindi pa rin ito umiimik ay kiniss niya na ito sa lips! wag ka na magalit please paglalambing niya pa dito, pero nadismaya siya ng wala man lang response na nakuha sa asawa.
BINABASA MO ANG
crazy for you
RomanceWhat cara wants, Cara gets! she is the only girl sa limang anak ni Don Carmelo at bunso pa kaya lahat ng gustuhin nya ay nakukuha nya! pero hindi ang lalakeng mahal nya. Twelve years old pa lang sya ay crush na nya ang best friend ng kuya nya na si...