LET IT GO

2.7K 82 2
                                    

CHAPTER FOURTHY TWO

Hindi napigilan ni Alexis ang mapaluha ng mapasakamay niya ang annulment papers na ipinadala ni Cara sa abugado niya.
Galit na pinunit niya yun sa harap ng abugado nito. Tell to your client attorney na kahit anong mangyari ay hindi ko ipapawalang bisa ang kasal namin.

Well Mr. Calderon I think you and my client need to talk personally, you need to convince my client why she still have to stay with your marriage kasi if you can't convince her, we'll just see you in court Mr. Calderon.

Shit! Shit! Napasuntok si Alexis sa table niya pagkaalis ng abogado ni Cara. Hindi niya akalain na totohanin nito ang pagpapawalang bisa sa kasal nila.

Tinawagan niya ang bestfriend niyang si Brent ang kanyang best friend ang bukod tanging nakakaintindi sa kanya mula sa pamilya ni Cara. Magmula ng gabing lumayas si Cara sa bahay nila ay hindi na niya nakita ang mga ito. Ilang beses niya itong sinubukang kausapin at puntahan sa mansion ng mga Hidalgo pero paulit-ulit lang siyang ipinagtatabuyan ng ama nito.
Galit na galit sa kanya ang buong pamilya nito maliban kay Brent na bestfriend niya.

Yes hello bro. Napatawag ka? Agad na bungad sa kanya ni Brent.
Bro. I need your help mukhang desidido na talaga ang sister mo na ipa annul ang kasal namin, bro. Alam mo naman kung gaano ko siya kamahal diba. Bro tulungan mo naman ako!

Bro. Ano naman ang pwede kong itulong sayo. Kung nakapagdecide na si bunso wala na kong magagawa para baguhin yun.

Brent baka naman pwede mong magawan ng paraan na magkita kami ni Cara. Please bro. Mamatay ako pag nawala sa akin ang mag-iina ko.

kung di ka ba naman kasi gago bro. Kung di mo sana pinatulan si sis Sandra eh di wala kayong problema.

Bro kilala mo ako hindi ko magagawang saktan si Cara sa pagpatol kay Sandra, hindi kailanman! at mas lalong hindi sa loob ng sarili naming room. Sinet up nanaman ako ng half sister mo bro.

Ikaw naman lagi ng ngpaset up not once but twice kaya di ko rin masisisi si bunso
kung tuluyan na siyang makipaghiwalay sayo.
Well bro I can't promise you anything but I'll see what I can do.

Nasorpresa si Cara sa biglang pagbisita ng bestfriend niyang si Cherry.

Hello bessy! Masayang bati nito sa kanya.

Best kailan ka pa dumating? I thought you're in singapore. Takang tanong niya dito.

Well yes pero ng mabalitaan ko kay Jerome na you're in trouble again I just told him na dito nalang ulit ako i-assign and dahil malakas ka sa kanya he granted my request.

Ows dahil ba talaga sa akin! Ako ba talaga yung malakas sa kanya o ikaw.

Syempre bessy ikaw pa rin ang number one sa heart niya and tanggap ko naman yun.

So kumusta naman ang status ng heart mo friend.?

Heto still mending a broken heart. Ganon yata talaga friend maybe me and Alexis were not really meant for each other. Ganun yata talaga pag ipinilit lang madaling masira at mawasak.

Okay ka naman ba? Sigurado ka na ba sa desisyon mo na palayain siya. Kakayanin mo ba na makita siyang malaya at nasa piling na ng iba. Kaya mo naba talaga friend? Kasi kung hindi pa pwede mo namang iset aside nalang muna ang annulment factor nyu who knows may iba pang factor para maayos pa ninyo ang lahat.

Muli nanamang sumungaw ang butil ng luha sa gilid ng mga mata ni Cara. Ayoko ng magpakatanga friend at saka mahirap na para sa amin ang muling magkabalikan dahil buong family ko galit na galit na sa kanya lalo na si Daddy.

Eh sino ba naman kasi friend ang matutuwa sa mga pinaggagawa niya. But I'm sure friend mahal ka ni Alexis kasi balita ko sabi ni attorney pinunit dw ni Alexis yung annulment papers ninyo so meaning ayaw niya maghiwalay kayo kasi mahal ka pa rin niya. At saka tingnan mo naman kahit ipagtabuyan siya ng papa mo hindi pa rin siya tumitigil para masilayan man lang niya kayo ng mga bata.

Ang mga bata lang ang importante sa kanya best. Natatakot siya na baka tuluyan na niyang di makita ang mga bata.

Isa pa yan friend sana isaalang alang ninyo rin ang mga bata sa gagawin ninyong paghihiwalay. Ang kambal ang masasaktan . Speaking of them nasaan nga pala ang makukulit at mga cute kong inaanak na yun.

Kasama sila ni kuya Brent at ate Agnes ipapasyal daw. Gusto nga din ako isama kaso lang wala talaga ako sa mood eh.

AT THE MALL

Nasa toy section ang mag-asawang Brent at Agnes kasama ang kambal ng biglang sumulpot sa likuran nila si Alexis.

Daddy! Tuwang tuwa si Xyra ng makita ang ama. Agad itong yumakap sa daddy nito. Kabaliktaran naman ni Xander na nagtago sa likod ng tito Brent niya.

Sobrang nalungkot si Alexis sa inasal ng anak.

Xander anak galit ka pa rin ba kay daddy. Anak miss na miss na kayo ni daddy. Hindi mo ba namimiss si daddy? Pahug naman si daddy sa baby boy ko.

Ng hindi pa rin umaalis si Xander sa likod ng tito Brent niya ay kinausap ito ni Brent Xander c'mon hug your dad. Big boy ka na diba so you should know na kahit hindi okay ang mom and dad ninyo ngayon eh siya pa rin ang daddy ninyo ni Xyra and lahat ng daddy mahal.na mahal nila ang kanilang mga anak. Don't you miss your dad?

I miss him too.

So don't hide on my back go to your dad and hug him.

Tito Brent hindi ka ba galit kay daddy.

No. Xander your dad is a good person. Mabuting tao ang daddy mo. Kaya walang dahilan para magalit ako sa kanya.

But the whole family specially Grandpa galit kay daddy kasi bad daw si daddy.

crazy for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon