Life is a game and true love is a trophy.
CHAPTER FOURTHY SIX
Jerome are you sure with your decision to marry Cara the fact that alam mong may mahal siyang iba. Think of it pamangkin. Dahil mahirap pumasok sa isang sitwasyon na alam mong ikaw ang talo.
Mahal ko si Cara tito. Pinipilit ko naman kalimutan siya at patayin ang pagmamahal ko sa kanya kasi alam kong hindi na pwede pero kahit anong gawin ko tito hindi siya mawala dito. Madamdaming wika ni Jerome sabay turo sa kanyang dibdib.
Well Jerome if that's the case ikaw pa rin ang masusunod. Ang sa akin eh paalala lang. Alam mo naman siguro kung gaano kamahal ni Cara si Alexis. Baliw yun sa pagmamahal kay Alexis kaya nga niya nagawang pikutin at sirain ang kasal dapat ni Alexis kay Agnes. And she really did so well to make Alexis fall in love with her. And Alexis is one of my close friend, sila ni Brent they are my closest friend kaya naman they shared some of their secrets and problem about their life and Alexis told me that Cara is his whole life now.
Ang batang sutil noon na asawa na niya ngayon ay ang babaeng sobra na niyang mahal at hindi niya makakayang mawala sa kanya. Kaya naman when Cara left him he almost died. He became miserable. I witnessed how misserable he is when he live with his parents in the state.Jerome pamangkin kita at mahal kita. I care for you at si Alexis naman ay close friend ko at si Cara alam mo ba na siya yong babaeng tinutukoy ko sayo na minahal ko pero hindi ko nasabi sa kanya na mahal ko siya kasi may mahal siyang iba at baliw na baliw nga siya sa pag-ibig niya kay Alexis kaya mas pinili ko nalang manahimik nalang at itago dito sa puso ko ang pagmamahal na yon. Naging masaya nalang ako kung saan siya masaya.
Hindi makapaniwala si Jerome sa ipinagtapat ng tito Joey niya. Hindi niya akalain na nainlove din pala ito kay Cara.
Hay Cara! ano bang gayuma mayron ka? bakit ba lahat kami ay napapaibig mo! problemadong reklamo ni Jerome sa isip niya na napasabunot sa buhok niya.
After two weeks ay mabilis na naisaayos ang kasal nila Cara at Jerome.
It was a garden wedding that only relatives and close friends were invited.
Cara is the most beautiful bride ever and Jerome is the most handsome groom at ang kambal naman ang pinaka cute na ring bearer at flower girl.
Nakita ni Cara ang pagpapahid ng luha ng best friend niyang si Cherry and she knows so well the reason why? Jerome is Cherry's ultimate crush. Si Jerome lang ang tanging lalakeng pinapantasya nito but Jerome is now her husband.
Naiiyak din siya para sa kaibigan pero mas higit para sa sarili niya dahil matatali siya at makukulong sa isang relasyon na ang papa niya lang ang tanging may kagustuhan.
Mabait na tao si Jerome at napakabuti nitong kaibigan kaya ayaw niya itong masaktan dahil napakalaki ng utang na loob niya dito. Ito ang naging sandalan at takbuhan niya tuwing magkakaproblema siya. Hindi naman siguro siya mahihirapang pakisamahan si Jerome at mahalin bilang asawa.
Masayang masaya ang papa niya. Masaya sila nitong binati ni Jerome. Congrats my princess best wishes to both of you. Jerome pakamahalin mo at alagaan ang nag-iisa kong prinsesa ha. at huwag mo sana siyang sasaktan katulad ng ginawa ng kanyang dating asawa.
Makakaasa po kayo papa. Hinding hindi ko po sasaktan si Cara dahil mahal na mahal ko po siya.
I trust you Jerome at aasahan ko yan dahil ayaw ko na ulit makitang umiiyak at nasasaktan ang prinsesa ko!
Pagkatapos siyang batiin ng kanyang papa ay siya namang sulpot ni Sandra na may kasamang mga press panay ang flash ng camera ng mga ito sa kanila ni Jerome.
BINABASA MO ANG
crazy for you
Roman d'amourWhat cara wants, Cara gets! she is the only girl sa limang anak ni Don Carmelo at bunso pa kaya lahat ng gustuhin nya ay nakukuha nya! pero hindi ang lalakeng mahal nya. Twelve years old pa lang sya ay crush na nya ang best friend ng kuya nya na si...