This piece of work is dedicated to sweet dreamer88, thanks for reading every chapter. Thanks for appreciating my work. Sorry for late update.
CHAPTER FIFTEEN
Pagdating ni Cara sa kanilang tahanan ay ganun na lang ang gulat niya ng madatnan dun ang mga kapatid niya na masayang nagkukwentuhan. Nagtatawanan at nag-aasaran. Tuwang tuwa siyang yumakap sa mga kapatid, kuya Rigor, Kuya Raymond, Kuya Mike. Bumati din naman si Alexis sa mga kuya niya.
Good evening bro! It’s nice to see you here Alexis! How are you bro? sobrang sakit na ba
n g ulo ang ibinibigay sayo nitong prinsesa naming? Tila nagbibirong tanong ng panganay na kapatid niya na si isuli mo na lang siya sa amin ng walang kulang kung pwede ay may dagdag pa! aba gusto na rin naming maging tito ng magiging anak nyu. Pabiro ding wika ng kuya Mike niya!Rigor, Isa itong Marine Captain. Basta bro. pag di mo na kayang tagalan ang ugali nitong si bunso
Oo nga naman bro. pag suko ka na dito kay princess isuli mo nalang sa amin pwede naman yun. Segunda pa ng kanyang kuya Raymond.
Uy ano ba yang mga pinagsasabi nyu diyan kay Alexis! Singit naman ng mommy niya na mukhang galling sa kitchen. C’mon everybody the dinner is ready! Time out na muna sa kwentuhan at magdinner na muna tayo!
Cara asikasuhin mong asawa mo! Mom I will change my clothes first! Okay go ahead bilisan mo lang!
C’mon Alexis sa dining table mo nalang hintayin ang asawa mo. Ay naku saying at wala ditto ang best friend mong si Brent matutuwa yun pag nalamang okay na kaya ng kapatid niya.
Oo nga po saying at wala ditto si Brent.
Ewan ko ba naman sa anak kong yun bakit tinanggap pa yung offer sa Dubai eh marami naman silang big client ditto. Pagkukwento ng mommy ni Cara habang patungo sila sa dining area.
Madaming foods na nakahain sa mesa parang fiesta at mukhang masasarap! Natakam naman agad si Alexis at nakaramdam ng gutom. Maya maya lang ay dumating na ang asawa niya bagong bihis naka short lang ito at naka blouse. Napakasimple nito sa suot nito pero napakaganda kaya naman napako ang tingin niya dito.
Napatingin din ito sa kanya at nagtama ang kanilang mga mata. Nagkatitigan sila na tila mga mata lang nila ang nag-uusap. Si Cara naman ay hindi nakatagal sa titig ng asawa para yata siyang matutunaw sa klase ng pagtingin nito. Sa kanya.
Umupo na siya sa tabi ng asawa na talagang nakareserve para sa kanya. Okay let us pray first. Nagdasal muna sila bago kumain, nakagawain na kasi nila yung pamilya ang magpasalamat sa kung ano mang nakahain sa kanilang mesa.
Cara ipagsandok mo na ang asawa mo. What do you like Alexis? Do you like adobo.? I like it all nakangiti niyang wika sa asawa na ipinagsasandok na siya ng rice sa kanyang plato.
Nagging Magana ang pagkain ni Alexis dahil inaasikaso siya ng kanyang asawa. Pagkatapos nilang kumain ay nagkaayaan ang mga kuya niya na mg-inuman muna sila sa kanilang mini bar at home kasama ang dad niya at si Alexis na hindi na nakatanggi.
Siya naman ay nakipagbonding sa mommy niya at sa 2 hipag niya na sina anna at Clarisse. Si Anna ay asawa ng kanyang kuya Rigor may anak na ang mga itong isa si Bryan. 3 years old pa lang at tulog na tulog na daw at si Clarisse naman ay asawa ng kanyang Kuya Raymond.
Cara How are you and Alexis at home? Tanong sa kanya ng kanyang ate Clarisse.
We are just fine but most of the time lagi kami nag-aaway!
BINABASA MO ANG
crazy for you
RomanceWhat cara wants, Cara gets! she is the only girl sa limang anak ni Don Carmelo at bunso pa kaya lahat ng gustuhin nya ay nakukuha nya! pero hindi ang lalakeng mahal nya. Twelve years old pa lang sya ay crush na nya ang best friend ng kuya nya na si...