CHAPTER SEVEN
Napakaganda ni Cara sa suot niyang wedding gown hindi pa rin siya makapaniwala na ikakasal na siya.
Ang best friend niyang si Cherry ang kanyang maid of honor at ang kuya Brent naman niya ang kanyang best man.
Ng mamanhikan ang mga magulang nila Alexis sa kanila ay napagpasyahang madaliin na ang kanilang kasal. At hindi rin pumayag ang mga magulang nila pareho na hindi pagbatiin ang magbestfriend na si Brent at Alexis.
Kaya before the wedding ay okay na sila.
sila lang ni Alexis ang hindi okay and for sure mas lalong hindi sila magiging okay pag nalaman na nito ang totoo.
Pagkatapos siyang ayusan ng make up artist niya ay mas lalong lumutang ang ganda nya.
she looks so fresh and innocent. bakit nga kaya hindi siya magustuhan ni Alexis eh maganda naman siya.
pagkalabas ng nag-aayos sa kanya ay masinsinan siyang kinausap ng kanyang mommy.
maluha-luha ito! you are so beautiful my princess.
thank you mom. Anak nakapag-isip isip ka na ba? may time pa para magbago ang isip mo! hindi biro ang pag-aasawa lalo na kung ipinipilit lang ito.
Mom mahal ko po si Alexis at pag mag-asawa na po kami ay pipilitin kong gawin lahat para matutuhan din niya akong mahalin at tuluyan na niyang makalimutan si agnes.
Anak alam mong mahal na mahal ka namin at ayaw sana naming malayo ka kaagad sa amin.
Anak sigurado ka naba talaga sa desisyon mo? anak pag nag-asawa ka na wala na kami dun ng dad mo para icheck kung okay ka.
mom malaki na po ako! kaya ko na poh ang sarili ko! magkakababy na nga po ako di ba?
Anak hindi ka namin pinalaki ng dad mo na sinungaling! mahinahong wika ng mama niya!
mom what do you mean?
Cara maloloko mo lahat ng tao pero hindi ako! dahil ako ang ina mo! ako ang nag-aruga at nagpalaki sayo.
Anak alam ko na wala naman talaga nangyari sa inyo ni Alexis kaya imposible na mabuntis ka
hindi ba?
but how did you know mom?
Dahil when I check on your bed sheet ni wala man lang stain ng dugo.
alam mo ba na after that incident eh gusto sana ng dad mo na panagutan ka ni Alexis kaya lang I stop him to do that kasi alam kong hindi dapat I just told him na baka pag pinilit ka naming ipakasal sa kanya ay ikaw lang ang magsuffer at magdusa.
mom alam din ba ni dad na wala naman nangyari sa amin ni Alexis? No I never told him.
I'm sure isa siya sa mga napaniwala mo! anak ano bang nangyayari sayo?
bakit mo ginagawa ang mga bagay na ito. anak may panahon pa para umurong ka sa kasal nyu ni Alexis.
I'm sorry mom. yumakap siya sa ina. but this is what I want mom. si Alexis lang ang lalakeng gusto ko makasama habang buhay.
anak wag mo sanang kakalimutan na ilang beses kitang pinaalalahanan! alam kong hindi ganun kadali ang tatahakin mong buhay kaya maging matatag ka sana at maging mabuting asawa kay alexis.
BINABASA MO ANG
crazy for you
RomanceWhat cara wants, Cara gets! she is the only girl sa limang anak ni Don Carmelo at bunso pa kaya lahat ng gustuhin nya ay nakukuha nya! pero hindi ang lalakeng mahal nya. Twelve years old pa lang sya ay crush na nya ang best friend ng kuya nya na si...