WHY CANT IT BE

2.4K 78 6
                                    

Why can't it be the two of us? Why can't we be lovers? Only friends? The music played and lyrics continues to sink in on my mind to my heart. Questions keep running to my mind and keep on asking why can't it be the two of us... Why do we have to take a part..

CHAPTER FOURTHY SEVEN

Sariwang hangin ang agad na bumungad kay Cara ng umagang yun. The place is so peaceful. She feels like home. She feels like finally home...Maraming memories ang nabuo at naiwan niya sa lugar na yon. Mas pinili niyang dito muna tumuloy sa rest house nila ni Alexis sa Batanggas pagka-uwi niya ng Pilipinas. Nasa pangalan niya ang rest house dahil regalo ito sa kanya ni Alexis nung anniversary nila.

Tulog pa ang kambal kaya minabuti niya munang maglakad-lakad sa tabing dagat. Namiss niya ang sariwang hangin at hampas ng mga alon sa kanyang paanan.

Napakatahimik ng lugar. Wala kang maririnig kundi mga hampas ng alon na tumatama sa batuhan at sa dalampasigan. Mga huni ng ibong tagak na namaymaybay din sa dagat.

Samantala sa di kalayuan naman. Ay napako ang tingin ng isang lalakeng nakaupo sa mataas na bato sa isang babaeng nakatalikod sa kanya na naglalakad sa dalampasigan habang nililipad ng hangin ang mahaba nitong buhok.

Mukhang nakapantulog pa ang babae. Pero saan ito galing eh private property ang resort na yun.

Sino ang babaeng yun. Agad na bumaba siya sa batuhan at sinundan ang babae. Nagmamadali siyang nagtatakbo upang makalapit agad sa babae.

Ng kaunting dipa nalang ang layo nito sa kanya ay tinawag niya ito.

Miss..........

Agad namang napalingon sa kinaroroonan niya ang babae para lang pareho silang magkagulatan.

Cara?

Alexis? sabay pang namutawi sa mga labi nila ang pangalan ng isat-isa.

Pananabik ang rumehistro sa mukha ni Cara habang galit at pagkamuhi naman ang mababanaag sa mga mata ni Alexis.

Alexis I didn't know that you're here!

What are you doing here Cara?

Alexis kasama ko ang kambal nasa rest house pa sila at natutulog.

Pagkarinig nito sa sinabi niya ay agad itong nagtatakbo papunta sa daan patungo sa rest house.

Hindi na siya nito pinansin. at nasaktan siya sa pambabaliwala nito sa kanya.

Wala siyang nagawa kundi ang sumunod na rin dito pabalik sa rest house.

Tulog pa rin ang kambal pagbalik niya ng rest house kaya nakuntento nalang si Alexis na pagmasdan ang mga ito.

Samantala napalingon siya kay Cara ng bigla itong magsalita.

Alexis can we talk?

Mas lalo pa yata itong gumanda.

Yes Cara we have to talk. I think marami tayong dapat pag-usapan.

Ang ano pa mang sasbihin sana nila ni Alexis sa isat-isa ay hindi natuloy ng biglang magising ang kambal.

Daddy! tuwang tuwang bumangon ang mga ito at yumakap sa ama.

Daddy we miss you! mahigpit ding niyakap ni Alexis ang mga anak na matagal ding nawalay sa kanya.

Daddy.. mommy told us that we're gonna be together again you, us and mommy! pagbibida ng ni Xyra.

Napabaling ang tingin ni Alexis sa kanya dahil sa sinabi ni Xyra.

crazy for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon