If there was no tomorrow, there would be no surprises; if there was no yesterday, there would be no memories; if there was no present, there would be no moments
Payton Macdonald
CHAPTER FOURTEEN
ALEXIS OFFICE
Hey Alexis are you listening with me? Inis na tanong ni Sandra sa kanya.
Yes Sandra andito ka pala!
Oh yes! Ngayon mo lang napansin ang aga aga nagdi day dreaming ka! Ano bang nang yayari sayo?
I’m sorry Sandra, what are you talking about?
Kanina pa kita tinatanong kung anong development nung bago nating project. Pumayag na ba yung client natin sa mga terms and condition natin?
Oh yeah don’t worry I have settled those. I have closed the deal to our new client.
Okay then that’s good, how about going to the bar and let’s celebrate that!
Sorry Sandra pero hindi ako pwede.
But why? Do you have any problem Alexis?
Nothing! I just missed my wife! Matamlay niyang wika.
Nakita niya kung pano nagbago ang expression ng mukha ni Sandra sa sinabi niya para itong nasaktan at nadismaya.
Why don’t you just forget her and live with your life. Alexis bata pa ang asawa mo sooner or later magbabago pa ang isip nun at tuluyan ng makikipaghiwalay sayo. Give her the freedom she wants.
No! Sandra I can’t! asawa ko siya and she’s going to live with me the way that I want!
Pero ang tanong namimiss ka naman kaya niya! Alexis its been two weeks since she left you, but then until now di pa rin siya bumabalik, who knows narealized niya na hindi ka naman talaga niya mahal! Alexis c’mon move on! Ako mahal kita! Mula noon until now!
Hinawakan ni Alexis ang dalawang kamay ni Sandra. Tumingin ito sa kanya at nabanaag niya dun ang lungkot.
Sandra alam mong minahal kita dati diba! Maliban kay Agnes isa ka sa mga sineryoso at iniyakan ko, pero kung ano man ang meron tayo noon tapos na yun! May asawa na ako! Kasal kami at hindi na natin maibabalik pa or madudugtungan kung ano mang meron tayo sa nakaraan.
Live your life Sandra! Maganda ka at hindi ka mahirap mahalin!
Nakita ni Alexis ang pagsungaw ng luha sa mga mata ni Sandra at mahigpit itong yumakap sa kanya.
Bigla namang bukas ng pinto ng opisina niya at sumungaw doon ang nagulat na asawa niya.
Naitulak ni Alexis si Sandra palayo ng Makita niya si Cara! Wrong timing nanaman ang dating nito sa opisina niya at base sa nakikita niya sa ekspresyon ng mukha nito ay iba nanaman ang iniisip at pakahulugan nito sa nakita.
Matalim ang tingin nito sa kanila ni Sandra.
So kaya naman pala hindi mo ako sinusundo sa amin eh nag-eenjoy ka na pala sa piling ng babae mo!
BINABASA MO ANG
crazy for you
RomanceWhat cara wants, Cara gets! she is the only girl sa limang anak ni Don Carmelo at bunso pa kaya lahat ng gustuhin nya ay nakukuha nya! pero hindi ang lalakeng mahal nya. Twelve years old pa lang sya ay crush na nya ang best friend ng kuya nya na si...