CHAPTER FOUR
Nagulat na lang si Cara ng biglang sumulpot si Alexis sa bahay nila na may dalang fruits and flowers para sa kanya!
Nasa garden siya nun at kasalukuyang nagbubukas ng mga mails niya sa laptop niya. ang dami niya kasing topic na kaylangang habulin sa mga subjects niya sa school.
"Hello princess Cara! how are you today? I brought fruits and flowers for you!"
"Yeah I know! I can see it! bakit yata biglang nagbago ang ihip ng hangin! anyare?"
"Masama ba ang mamiss kita at dalawin kita bakit dati pa naman kita dinadalaw ah."
"Oo kasi si kuya naman talaga ang dinadalaw mo dati talaga at hindi ako! at may pafruits fruits ka pa talaga at flower ha."
"Syempre naman galing ka sa sakit diba! para sa magandang babae sabi nga ni dok. baka kasi isipin mo bulag ako!"
"Tse... ewan ko sayo! kunwari ay naiinis siya pero ang totoo sobrang kinikilig siya! but anyway thank you for this beautiful flowers!"
"Wala nga pala dito si kuya Brent so kung siya ang pakay mo you can leave now kasi wala siya dito."
"Ang labo mo ring kausap noh! sayang maganda ka pa naman sana! alam ko po na wala siya dito. Ikaw nga ang pakay ko diba."
"Ulol! lokohin mo ang lelong mong panot!"
"Uy sumusobra kana Cara ha! kelan ka pa natutong magmura? and for your information hindi po panot ang lelong ko!"
"Ewan ko sayo alexis Calderon! ano ba talaga kaylangan mo?"
"Ikaw! kaylangan ko ng kasama Cara! Can you come with me?"
Biglang lumakas ang tibok ng puso ni Cara kahit pigilan niya ay ayaw pa rin papigil.
"Talaga lang ha! at saan naman yan?"
"Kela Brando my reunion kasi kami sa house nila magsama daw ako ng date."
"So bakit hindi ang girlfriend mong si Agnes ang ayain mo?"
"Split na nga poh kami diba. Nakipagbreak nga siya sakin without informing me the reason why?"
"Talaga lang ha! "
If I know Alexis kasama yan sa pakulo nyu ni Kuya! sige lang sasakyan lang kita pero titiyakin kong sa pagpapanggap mo ay tuluyan kang mahuhulog at maaakit sa akin sabi ni Cara sa isip langniya.
"Kailan naman yan?"
"Tonight na! the party will start at 8:00 P.M. pwede ka ba?"
" I'm not sure! magpapaalam muna ako kela mommy! "
"Gusto mo ako na magpaalam sa kanila? I'm sure papayag yun!"
"Okay fine! favor naman oh. pwede bang ipagbalat mo ako ng orange maarteng wika ni Cara."
"Oh sure! ikaw pa eh ang lakas mo sa akin. ipinagbalat nga siya nito at sinubuan pa siya!"
Oh my! bakit ganun! nagwawala yata ang pintig ng puso niya, ang sweet naman!
"Thanks alex."
BINABASA MO ANG
crazy for you
RomanceWhat cara wants, Cara gets! she is the only girl sa limang anak ni Don Carmelo at bunso pa kaya lahat ng gustuhin nya ay nakukuha nya! pero hindi ang lalakeng mahal nya. Twelve years old pa lang sya ay crush na nya ang best friend ng kuya nya na si...