The most painful part is saying goodbye and parting ways...I have loved you all my life..I gave you all my heart but only heartache is what I've got.
CHAPTER FOURTHY ONE
At the car ay iyak pa rin ng iyak si Cara. Hindi niya matanggap na muli lang siyang masasaktan ng sobra sa pangalawang pagkakataon. She hates Alexis so much...She hates Sandra at hindi niya alam kung kaya niya pa ba magpatawad.
Mommy don't cry na...saway sa kanya ng anak na si Xander.
Mommy will be fine baby...don't worry.
Are you sure mommy? Tanong naman ni Xyra.
Yes baby....mommy is okay now. Jerome can you just bring us home. Just bring us at the mansion. I want to be with my mom and dad.
Okay Cara kung yun ang makakpagpagaan sa kalooban mo then sige I will bring you home. I'm sure magtatampo nanaman ang mom and dad mo kung mas pipiliin mong sa Quezon umuwi.
Thanks Jerome. Buti nalang at lagi kang anjan para sa amin ng mga bata. Hindi ko na alam kung anong gagawin ko kasi ang sakit sakit na; paulit-ulit nalang.
Basta para sa inyo ng mga bata I will always be here. You can always count on me.
AT THE MANSION OF THE HIDALGO
Gulat na gulat ang mag-asawang Carmelo at Carmela ng dumating ang kanilang bunso kasama ang kambal sa di inaasahang oras at mas higit silang nagulat at nabahala ng makita nilang mugto ang mata ni Cara at muling umiyak sa harapan nila.
Hey why? what's wrong princess? Nag-aalalang tanong ni Carmela sa anak.
Hindi naman makapagsalita si Cara patuloy lang ito sa pag-iyak. Ang kambal naman ay nakatulog na sa byahe, kaya binuhat na ito ng kanilang lolo at ni Jerome at dinala sa room ni Cara.
Hey Cara ano ba talagang nangyari at napasugod kayo ng mga bata sa ganitong oras?
Agad na tanong naman sa kanya ng kanyang ama ng makabalik na ito sa sala mula sa paghahatid sa kambal.
Muli ay naiyak nanaman si Cara.
Carmela ano nanaman bang nangyayari dito sa anak mo? Jerome iho baling nito kay Jerome. Ano ba ang nangyari sa mag-iinang ito at biglang nag-alsa balutan..
Tito hindi ko din poh alam ang totoong pangyayari..tumawag lang poh sa akin si Xander sa bahay at nagpapasundo ang mabuti po ay si Cara nlng ang kausapin ninyo. Sige poh tito aalis na poh ako.
Cara I'll go ahead na...just call me anytime that you need help.
Tanging pagtango nalang ang naging sagot ni Cara.
Iho maraming maraming salamat sa pagtulong mo sa anak at mga apo namin. Kami na ang bahala kay Cara at sa mga bata. Wikang pasasalamat ng mag-asawa kay Jerome.
Walang ano man poh yun tito. Para ko na din pong pamilya yang sila Cara at di ko po sila pwedeng pabayaan.
Pagkaalis ni Jerome ay muling pinagbalingan ng mag-asawa si Cara.
Cara tell me what happened. Sinaktan kba ni Alexis?.
No dad! Pero sana nga sinaktan niya na lang ako physically. Kasi mas higit pa dun ang ginawa niya sa akin dad. Once again, sinaktan nanaman nila ako ni ate Sandra. I am tired of forgiving them dad. I hate them both. I don't know if I can still forgive them. I'm so tired dad.
Shit! damn that man! kuyom ang mga kamao na wika ng daddy niya na mukhang galit na galit.
wag na wag magpapakita sa akin ang lalakeng yan!
BINABASA MO ANG
crazy for you
RomanceWhat cara wants, Cara gets! she is the only girl sa limang anak ni Don Carmelo at bunso pa kaya lahat ng gustuhin nya ay nakukuha nya! pero hindi ang lalakeng mahal nya. Twelve years old pa lang sya ay crush na nya ang best friend ng kuya nya na si...