CHAPTER SIX
Pinapasok na ng mag-asawang Mirasol at Alfred si Cara sa loob ng bahay nila dahil nagiging emotional na ito at iyak ng iyak pinagtitinginan na rin ito ng mga bisita.
Pinatawag din nila si Alexis at Agnes upang masolusyunan ang problema.
Ano nanamang gulo ang hatid mo Cara. agad na singhal ni Alexis. What is it about this time.
" Alexis dont talk to Cara that way!"
saway sa kanya ng kanyang mama."Ma this girl is a disaster! I know nandito yan para sirain nanaman ang engagement party namin ni Agnes. "
Nakita ni Cara ang matinding galit ni Alexis sa mga mata nito at bigla siyang kinabahan at natakot and all of a sudden gusto na niya magbackout at bawiin lahat ng kasinungalingan niya.pero naumpisahan na niya at kaylangan na niyang tapusin yun!
"Alexis, Cara is pregnant at ikaw ang ama! bakit hindi mo sinabi sa amin ng papa mo ang nangyaring insedente sa bahay nila."
" How could you do that Alexis? kahit pa nasa states kami ng papa mo you could have at least called us to inform about it!."
Natigagal si Alexis sa sinabi ng mama niya! tumingin siya kay Cara at iyak pa rin ito ng iyak.
tumingin siya kay Agnes at umiiyak na rin ito!
ano ang gagawin niya! anong gulo ang nagawa niya.
"I'm sorry Alex..pinilit kong kalimutan ka at ang nangyari at magmove on nalang pero lately biglang laging masama ang pakiramdam ko. Lingid sa kaalaman nila mommy ay nagpunta ako sa doktor and I found out that I'm 6 weeks fregnant. And here is the pregnancy test positive siya, hindi ko alam ang gagawin ko kaya naglakas loob na ako pumunta dito. Hindi ko pa din masabi sa parents ko at sa mga kapatid ko ang kalagayan ko kasi natatakot ako sa maari nilang gawin. I'm sorry Alexis.. please save me from this mess kahit hindi na para sa akin! kahit para sa magiging baby nalang natin."
There you go!!!pang best actress talaga ang drama ng lola mo!
Napatingin siya kay Agnes awang-awa siya dito kasi halos hindi ito makapaniwala sa natuklasan.
Niyakap niya ang kasintahan at inalo ito.
Si Cara naman ay lalong naiyak dahil imbes na siya ang aluin nito ay si Agnes pa rin ang inalala nito.
"I'm sorry Agnes! please forgive me! please understand!"
"That's enough Alexis! paulit ulit man kitang patawarin hindi na nun mababago ang sitwasyong kinakaharap natin ngayon"
" Agnes mahal kita alam mo yan! I love you so much! hindi ko kayang mawala ka!"
Ouch!!! ang sakit nun ha! yung marinig mo ang taong mahal mo na nagsasabi ng pagmamahal niya sa iba! lalo tuloy siyang naiyak ng bonggang bongga.
" Alam mo ring mahal kita Alexis kaya kahit na paulit-ulit kang nagkakamali ay pinapatawad kita pero sana maintindihan mo na iba na ang sitwasyon ngayon! May inosente ng bata ang involve dito. Mahal kita at hindi maramot ang pagmamahal ko Alexis. May dapat kang panagutan sa kanya so lets call this marriage off. Goodbye Alexis I wish you to be happy"
Umiiyak na pamamaalam ni Agnes." Shit! Damn it!!! "
Natakot si Cara ng makita niyang nagwala si Alexis ng talikuran ito ni Agnes.Lord kayo na pong bahala sa nagawa ko. patawad po sa lahat ng kasinungalingan ko!
BINABASA MO ANG
crazy for you
RomanceWhat cara wants, Cara gets! she is the only girl sa limang anak ni Don Carmelo at bunso pa kaya lahat ng gustuhin nya ay nakukuha nya! pero hindi ang lalakeng mahal nya. Twelve years old pa lang sya ay crush na nya ang best friend ng kuya nya na si...