♔ Prologue ♔

1.4K 73 41
                                    

Disclaimer: This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, songs and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

Copyright © jeanariamontes, 2015
♚✧ ✦✧ ✦✧♚

Lumakad ako papunta sa may harap ng driveway para hintayin si Steven, buti nalang nag-aya na siya umalis. I freakin' hate Kendrick!! He is so stupid! That's how I feel right now. Ngayon mukang nagseselos na siya?! Gosh, after nang ginawa niya sakin. Nag-mukha akong tanga nung oras na yun. He's an ass.

"Bianca, I'm sorry for what I did." speaking of the devil. Humarap ako sa kanya. Hindi ako sumagot at tinitigan ko lang siya. Nagsalita siya ulit at lumapit sakin.

"I regret my decision, when I didn't go." yumuko siya at hinilamos ang kamay niya sa kanyang mukha. Huminga siya nang malalim at tinignan niya ako ulit.

"Akala ko kasi kung hindi kita makakasama, hindi ko na mararamdaman yun.. Pero mali ako. I was scared." tuloy nya. I crossed my arms and lifted one eyebrow.

"Is that all?" mataray kong tanong. He stared at me for a while. Titigan nalang ba to?

"Please don't leave with him Bianca." pakiusap niya. I also heard Steven's car pull up. Nilingon ko lang yun and humarap ako ulit kay Kendrick.

"Bakit?" tanong ko sakanya. "Give me a good reason Ken."

"Kasi ayaw ko na sumama ka sa kanya." sabi niya naman. Oh my gosh, this guy!!!! He's getting on my nerves, bakit kasi ayaw mo pang aminin Ken. I glared at him.

"That's not good enough. I know you know the words I want to hear Ken." sagot ko sa kanya.

"I...."

"I...."

"I...."

"I think I've heard enough." putol ko sa pagsalita niya. Tapos tumalikod na ako para sumakay sa car ni Steven.

Stupid Kendrick! Puro 'I' lang daw ba ang sabihin!?!

Nakakainis. Ganun ba kahirap sabihin yun? Gahd! Bakit ko ba kasi siya nagustuhan?!

♚✧ ✦ ✧ ✦ ✧ ♚

A/N: Hello po hihi. Anong masasabi nyo sa prologue? :) Ayos ba? Hihi, I'll post Chapter 1 soon kung dadami yung reads nito kahit prologue lang. JaDine fan din ba kayo? Ako kasi Oo eh. AHAHAHA! Anyway, sana po suportahan niyo rin tong story na to.

This story is more on the serious and matured side. So ibang iba 'to sa My Best Friend Turned Lover kung nabasa niyo na yun.

Enjoy Reading! Lovelots xx



My Destiny [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon