♔ MD 63 - Hurt ♔

112 5 2
                                    

Copyright © jeanariamontes, 2016

♚✧✦✧✦✧♚

[Bianca's POV]

Halos sampung minuto na akong nakapark sa harapan ng shop ng florist ko. Hindi kasi matanggal isip ko ang mga narinig ko kanina.

"Kamusta naman si Kendrick? I've heard from the news na napapabayaan niya na ang Frost Hotel. Totoo ba yun?" natigilan ako sa paglakad pabalik sa dining area nang marinig ko ang pangalan niya. Gusto ko sanang kumuha ng coffee para bitbitin na lang ngunit para na akong na-estatwa sa posisyon ko.

Sumandal ako sa dingding para hindi nila ako makita. I want to listen to what Veronica will say.

"He's been out of the country for the past three months Tito. Nahihirapan na nga kami sa paghahanap sa kanya. Everytime we hire a private investigator to find him, kapag nakita na siya bigla naman siyang mawawala ulit." Kwento niya. And that was true, alam ko rin na palipat-lipat ng bansa si Kendrick. I've been keeping up with the news about him. Gusto ko kasi malaman kung kamusta na siya at kung ano ang ginagawa niya.

"After New Year, bigla na lang siyang nawala. He's dodging Ollie's calls as well as mine. Nag-aalala na kami sa kanya Tito." Tuloy pa niya. Napayuko naman ako, maski ako ay nag-aalala sa kanya.

Like Ollie and V, I also hired a private investigator to find him. And I just wished na sana hindi ko na lang ginawa. I found out that he's back to his old ways.

Womanizing and drowning himself with booze.

This is probably the worst decision I have ever made in my life and it hurts so bad that I can feel it throughout my body. But it was my choice, so I have to endure it. If you were to ask me kung ano ang pipiliin ko between an accident or this, pipiliin ko ang maaksidente. Because I know the wounds would heal.

Pero ito? Being away from Ken? Ang sakit eh, parang may naiwang kutsilyo doon na hindi na matanggal. Isa rin dahilan yan kung bakit medyo lumayo ako kila V. I also needed distraction. Kaya naman ako na ang nag-plan ng kasal namin ni Steven.

I needed to be busy para makalimutan ko saglit ang sakit. Kinikimkim ko ang lahat, I can't let others get affected with what I have chose. Hanggang ngayon ay hindi ko pa rin kilala ang nagtext sa akin that night. Kung sino man siya, he or she is definitely good at making things hard for me.

I have a hunch kung sino rin yun. I'm guessing that it's Sandro Lopez. Of course, he hates Kendrick. I don't know why pero alam niyang weakness ako ni Ken and he's my weakness too.

Napapitlag naman ako sa malakas na pag-ring ng phone ko.

V Calling...

Huminga ako ng malalim at saka sinagot ang tawag.

"Hey V." I greeted in a weak voice. Medyo nahihiya ako sa kanya lalo na sa inasal ko kanina sa bahay.

[So saan tayo mamaya? I was thinking sa mall nalang. I need to buy heels for your wedding.] maarteng wika niya.

Wala sa sariling napangiti na lamang ako. I have been very distant with her pero hindi pa rin siya nagbago ng pakikitungo sa akin. She's still the maarte and cheerful best friend I have. I feel so bad tuloy. Maybe it's time I open up to her.

"Sure, can I just pick you up?" tanong ko naman sa kanya. Narinig ko naman ang pag-buntong hininga niya.

[I'm at Frost Hotel so kahit wag na B.] tugon naman ni V which made my heart flutter. Frost Hotel daw. Matagal naman akong hindi nakasalita. [Sorry, I shouldn't have said tha—]

My Destiny [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon