Copyright © jeanariamontes, 2015
♚✧ ✦ ✧ ✦ ✧ ♚His kiss makes me feel like I'm high on drugs. His lips are so soft and sweet, and it makes me forget everything around me. Hinapit niya pa ako papalapit sa kanya, making the kiss deeper. He lightly sucked my bottom lip and playfully bit it. I also felt him form a smile before he pulled away. Binuksan ko naman ang mga mata ko at napatingin muli sa kanya.
Bigla ko naman narinig ang mga malakas na hiyawan na nanggagaling sa mga estudyanteng nakapaligid sa amin. I looked around, and ang dami nila! Gahd, parang buong school yata ang andito.
"Show's over folks. I'll be having lunch with my Skye." Umakbay naman si Kendrick sa akin. Napatingin ako sa kanya as he said My Skye. Ang sarap pakinggan.
Lumakad naman kami sa usual table namin sa cafeteria, and may naka set up na food doon. There's pizza, pasta and salad. What's the occasion? Bakit kaya naisip ni Ken 'to?
"Uhhhh, Ken I still don't get it. Bakit ang daming food?" tanong ko sakanya habang nakatayo lang kami sa harap ng table.
"Wala lang, just wanted to surprise you with something so I thought a song, peonies and Italian food would suffice." He lightly kissed the side of my head. "Ayaw mo ba?" tanong niya.
"Hindi naman, I love it. Thank you Frosty." I tiptoed and lightly kissed him on the cheek.
"Tssk, lovebirds baka gusto niyo tumigil sa lampungan niyo at ishare ang food niyo?" sarcastic na sabi ni Ollie, pareho kaming napatingin sa kanya na nasa likod namin.
"There now, Ollie stop being bitter. Inggit ka siguro." Asar naman ni V, nagtawanan naman kami.
"'Di ako naiinggit, gutom lang ako."
"Sus."
Tuloy lang ang barahan nilang dalawa hanggang sa naupo na kaming lahat. Kaming apat lang nila V ang nasa usual table while my minions are sitting on the next table. This is probably one of the happiest days in school, kumpleto kaming magkakaibigan but what's different now is Ken and I are together.
♚✧ ✦ ✧ ✦ ✧ ♚
Taposna ang klase namin, at kasama ko si Kendrick na naglalakad papunta sa parking lot. Ollie, V and my minions are all scheming together dahil itong si V, may balak atang gawin kay Dean so she asked help from them instead of me. Sabi niya kasi magdate nalang daw kami ni Ken, kahit nagpumilit ako na ako nalang ang tutulong sa kanya, ayaw niya naman.
As we reached Ken's car, agad niya akong pinagbuksan at sumakay naman ko. He started the engine, ako naman nakatingin lang sa kanya.
"So Skye, where are we going?" tanong niya.
"Uhmmm, ayoko pa umuwi."
"Hmmm, how about we go to my place." He casually said. Err, his place? Ilang beses naman na ako napunta doon, pero bakit parang bigla akong kinabahan?
"Skye?"
"Huh?"
"Sabi ko, let's go to my place. We can watch a movie or play games. Whatever you want."
Napalunok naman ako, siguro naman hindi namin gagawin iyon. Ah damn, stop overthinking Bianca!
"S-sige."
♚✧ ✦ ✧ ✦ ✧ ♚
A few minutes later nakarating na kami sa penthouse ni Ken. Yes, he's living in a penthouse in Frost Hotel, dati kasi nakatira siya sa bahay nila na malapit sa'min pero when he turned 21, his dad made him live at this penthouse.
BINABASA MO ANG
My Destiny [COMPLETED]
Romance[COMPLETED] "If two people are meant to be together, eventually they'll find their way back to each other." --- Bianca Skye Razon "I never deserved your love but you were always there for me. Your love kept me alive." --- Kendrick Van Frost There i...