♔ MD 47 - Yes to Success ♔

125 12 2
                                    

Copyright © jeanariamontes, 2015

♚✧ ✦ ✧ ✦ ✧ ♚

I feel surprised and happy at the same time. Lahat ng doubts ko kanina, nawala. Overthinking problems, ika nga. Looking at what he's doing right now, wala sa sariling nakangiti lang ako.

Sino pa ba ang magpapangiti sa akin ng ganito?

Kendrick is here. And he just did something unbelievable. Iba talaga ang napaparamdam niya sa akin.

Nakatayo lang naman siya sa gitna at may hawak siyang bouquet ng red roses. Sa likuran niya, may mga taong nakaform ng word na 'CONGRATS' gamit ang kulay pink na balloons.

"Congratulations, my queen!" sigaw niya habang nakatingin sa akin. Naghiyawan naman at nagpalakpakan ang mga tao. I can't seem to hide my smile.

Pumunta naman na ako sa escalator at bumaba papunta kay Ken. Sobrang excited akong makalapit sa kanya, my heart is jumping for joy.

Pagkababa ko, sumalubong siya agad sa akin. I hugged him tightly.

"I thought you were gonna bail.." bulong ko sa kanya. Kumawala kami pareho sa yakap at inabot niya naman ang bouquet sa akin.

"Why would I bail to one of the most important days in your life? I just needed you to be distracted para magawa ko 'to lahat." Nakangiting sagot niya at saka humalik sa noo ko. "Congratulations again, my Skye."

"Salamat, Ken." Nakangiting tugon ko sa kanya. Umakbay naman na siya sa akin at humarap sa mga taong may hawak ng balloons.

"Salamat sa inyo. You may go and explore her mall." Sabi niya naman sa kanila habang nakangiti.

"Talagang may balloons ka pa ha." Pabirong sabi ko nang magsimula kaming maglakad. Habang nakaakbay siya sa akin, ako naman nakaakap ang isang kamay sa may baywang niya at naka-lean ang ulo ko sa balikat niya.

"Syempre. Anyway, how about we celebrate this weekend?" saad niya naman. Para naman akong naexcite.

Ngumiti ako nang malapad. "I'm listening." Sagot ko.

"Just a little trip to Paris." Sabi niya naman. Napatingin ako agad sa kanya at napatigil din sa paglalakad. Paris!

"Seryoso ka ba Ken?" 'di makapaniwalang tanong ko. Tumango naman siya.

Wala sa sariling napangiti lang ako at hindi nakasagot. A trip with him? It sounds really great especially I really want to go to Paris, pero paano kung maulit ang dati? Alam ko naman na nagbago siya pero hindi ko mapigilang hindi mag-alangan. Biglang nagflashback sa akin ang nangyari sa New York. Napayuko ako at napapikit ng mariin.

Hinawakan niya naman ako sa magkabilang braso. "Oh, ayaw mo ba?" tanong niya. Inangat ko naman ang ulo ko para salubungin ang kanyang tingin. Medyo nakakunot ang noo niya at may halo itong pagtataka. Mabilis naman akong ngumiti at umiling.

"Hindi naman sa ganun Ken. Uhm, excited na nga ako eh... It's just..." hindi ko magawang maituloy ang gusto kong sabihin at napayuko na lang muli. Naramdaman ko naman ang paghawak niya ng baba ko at inangat ang ulo ko. Nakatitig kami sa isa't isa. He sighed and he stared at me, like he can read my mind.

"I think I know... Dahil sa ginawa ko dati, 'di ba?" mahinang wika niya. Iniwas ko ang tingin ko sa kanya. "Hey... This time is different. I was a jerk before..."

Hindi ako makaimik kaya yumuko ako ulit. He cupped my face and lifted it back up again. I feel lost again in his eyes.

"Please, come with me. Hayaan mong patunayan ko sa'yo na nagbago na ako." Nakikiusap niyang saad. He pressed his forehead unto mine. Napalunok lang ako. I can feel my heart beating fast, kinakabahan at naeexcite ako at the same time. "I love you so much, that I'm willing to do whatever it takes to prove it to you." Dagdag niya. Siguro nga

My Destiny [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon