Copyright © jeanariamontes, 2015
♚✧ ✦ ✧ ✦ ✧ ♚
"Hey Frost."
"So umiinom ka na ngayon, Skye." Pang-aasar niya. I just chuckled.
"Thanks." Sabi ko sa bartender as he give me my drink. Humarap naman ako kay Ken na naupo na sa tabi ko. "It's just a martini Ken." Tumawa naman siya. Bigla naman may inabot din na drink yung bartender sa kanya. Of course, alam ko na yon. Isang scotch. Always his signature drink.
"So, ang alam ko 'di ka na umiinom." Panimula niya. Iniwas ko ang tingin ko sa kanya as I took a sip.
"Special occasion." Matipid kong sagot.
"Seeing your ex? A special occasion? Skye that's like two years ag--"
"I know. 'Di ko lang akalain na makikita ko pa siya ulit."
"If I saw him, I would have banned him from here you know." Tsk. I don't know kung matatawa ba ako o maiinis kay Ken. "But Skye, about earlier. I'm sorry. Lahat ng sinabi ko kanina, about the butterflies. Wala lang iyon."
Aray. Wala lang daw. Teka nga, dapat masaya ako na wala e. Pero iba talaga epekto. Hay nako. I forced a smile.
"Buti naman." Ang tanging nasabi ko. I finished my drink. I was about to leave my payment pero Ken held my wrist.
"It's on the house." Tumayo na ako and inalalayan niya rin ako. I glanced at the VIP area and I saw naman na V is enjoying her date and sadly ando'n parin ang ex ko. Ayaw ko naman ng bumalik dun, because I don't want to feel the weird vibe around us. I can still feel Ken holding my arm.
"Babalik ka ba dun?" umiling ako. Tumalikod ako sa kanila. I think I should just go home. "So should I drive you home?" napatingin ako sa kanya. Ken, what the hell are you doing?
"I can manage." Sabi ko sakanya. Lumakad na ako but I suddenly stepped on something wet. Napadulas ako and I know I would definitely hit the floor but I didn't. I just saw Kendrick's worried face. My blood rushed towards my cheeks and my heart raced.
"Are you okay Bianca?" I'm still stunned. Dahan-dahan niya akong tinayo and I felt so lost in his gaze. "Huy, okay ka lang ba?" tanong niya ulit. Tumango naman ako. "Uhmmm, alis na ako." Paalam ko sa kanya pero hinawakan niya na naman ako sa wrist ko.
"Hatid na kita." Tapos hinatak niya na ako palabas ng bar. I saw him call his driver.
"Hoy, pa'no naman yung car ko?" Tanong ko sa kanya. Ngumisi naman siya at pinagbuksan na ako ng pinto.
"Ihahatid ko mamaya ok? Now get in." dahil masunurin ako sumakay na nga ako.
♚✧ ✦ ✧ ✦ ✧ ♚
My place is like 30 minutes away from The Vault. Ang tahimik ng buong car ride pero at least we're almost at my place. Nagulat naman ako ng biglang pinindot ni Ken yung button which will enable a divider between us and the driver. Bakit naman ako biglang kinakabahan?
Napakagat ako sa labi ko. At dahan-dahan akong lumingon kay Ken. Our eyes met, and I feel like I'm drowning in his stare. Unti-unti naman siyang lumalapit sa akin until halos one inch na lang ang pagitan sa'ming dalawa.
Napalunok ako. Gahd, I want to push him away but why can't I do it? Para siyang magnet. I can't seem to stop him from going closer to me. I can already feel his breath brushing to my face. Nakatingin lang kami sa isa't isa. At nababasa ko rin ang desire sa mata niya. This is getting harder by minute.
BINABASA MO ANG
My Destiny [COMPLETED]
Romance[COMPLETED] "If two people are meant to be together, eventually they'll find their way back to each other." --- Bianca Skye Razon "I never deserved your love but you were always there for me. Your love kept me alive." --- Kendrick Van Frost There i...