♔ MD 16 - More about him ♔

261 27 23
                                    

Copyright © jeanariamontes, 2015
♚✧ ✦ ✧ ✦ ✧ ♚

"Oh gosh, finally the worst is over!" V squealed as we went out of the rooms. Yes, she is right! Sa wakas, tapos na ang exams namin. For the past two weeks, lahat kami ay naging busy sa pagaasikaso ng clearances, missed quizzes, at mga iba pang requirements. Madalas pa naman kaming magkasama ni Kendrick in that period of time, although there are times talaga na minsan weekend na lang kami nakakapagdate. Why is that? Well, let's just say na ang schedule namin hindi nagtutugma. Since his bar is booming, he has been having these meetings with his dad. Parang may plano yata sila na magtayo muli ng isa pang branch ng bar nila. Then idagdag mo pa ang pagaasikaso namin ng mga kailangan sa school. Ako naman ay minementor ni dad about sa branch ng mall na hahawakan ko.

That's also the same reason na hindi rin kami makaattend ng parties nor have a gimik night. Anyway ngayon naman, magkakasama kaming apat nila Ken at naglalakad na kami sa hallway.

"Yeah, so pupunta ba kayo bukas?" tanong ni Ollie.

"Are you talking about the Ash Lane's last day party tomorrow?" tanong naman ni Ken. Umakbay naman siya sa akin.

"Yes." Ollie answered.

"OMG! Of course, pupunta kami! Right B? Party yun eh!" V giggled. Ash Lane's last day party is very fun. Yearly kasi yan, at lagi siyang Saturday nagaganap. V never missed a party pero ako I already missed one. I was out of the country naman no'n.

"So, since exams are over and wala naman na tayong klase, do we have any gimik tonight?" tanong ni V. Ken held me tighter.

"I made plans with Bianca tonight." Wika ni Ken. V pouted and stopped walking. Humarang siya sa harap naming dalawa.

"So ganon? Porket kayo na, you'll just throw me and Ollie away?" she bitterly said. Humalukipkip din siya at si Ollie naman nakapamulsa na sa likod niya. I don't know what to say to V, actually natatawa ako sa itsura niya.

"Hmm, how 'bout this? Spend time with Bianca muna." Sabi naman ni Ken. Napatingin ako sa kanya, awww cancelled plans? "Then I'll just pick you up for dinner, is that okay?" he turned to me and held me on both shoulders.

"Okay, it's fine." Tumango-tango ako. Sabay naman kaming tumingin kay V na nakangiti ng malapad.

"Yay! Thanks Kendrick!" lumapit siya kay Ken at inakap ito. I raised one eyebrow and V looked at me.

"Oops, sorry B." she smiled apologetically.

"Well, I guess I'll see you later Skye." Ken kissed my forehead. I smiled and nodded. Lumakad na siya at sumunod naman si Ollie. V and I also started walking. We linked our arms together.

"So, ano ba ang plans niyo ni Ken tonight? He doesn't want me to borrow you dahil sa plans na yan ha." She teased. Tumawa naman ako.

"Loka, it's just dinner at his place. Yun lang naman."

"Oh my gosh! Dinner at his place? What's special about that?" bumitaw siya sa akin at nilagay ang isang kamay niya sa baba niya. Binigyan niya naman ako ng makahulugang tingin.

"What?" takhang tanong ko.

"OMG!" she gasped. "Siguro tonight's the night B!!"

Hinatak niya naman ako agad at nagmadali kaming sumakay sa car niya.

"The night about what?" tanong ko naman. What is she talking about? She started her car. Kinalabit ko naman siya. "Huy, the night ng ano V?!"

My Destiny [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon