Copyright © jeanariamontes, 2015
♚✧✦✧✦✧♚[Third Person's POV]
Matapos siyang interview-hin ng mga reporters, agad na nilapitan ni Kendrick si Bianca. They are both roaming around the party pero may distansya sa kanilang dalawa habang naglalakad. Pasulyap-sulyap lang sila sa isa't isa.
Ngumiti naman ang binata kay Bianca. They both know na hanggang tingin at ngiti lang sila, no sweet things or what. Kitang-kita sa mata ni Kendrick ang tuwa at pagkamangha sa dalaga. Bianca can't help but blush because of Ken's expressive eyes. Ramdam na ramdam niya kasi ang titig ng binata.
"You look so beautiful tonight, Bianca." He greeted when he got close to her. Bianca flashed her grin and lightly patted Kendrick on the shoulder.
"Ikaw talaga, Ken." Saad niya. Nagtitigan at nagngingitian lang silang dalawa. Kahit ganoon lang kasimple ang sinabi ni Kendrick, hindi niya pa rin mapigilan ang kilig. Naglakad na sila patungo sa bar counter.
"Would you like something to drink?" alok ni Kendrick sa kanya.
"Sure, a champagne would be nice." Naupo na sila sa bar stool. Inorder naman ni Ken ang champagne ni Bianca. Tahimik lang silang dalawa. They are both not used to not touching each other—holding each other's hand, ang pag-akbay, ang paghaplos sa mukha, kissing, and even hugging—hindi nila magawa.
Inabot naman ni Ken ang champagne ni Bianca.
"How was the launch?" tanong agad ni Kendrick. Bianca took a small sip of her champagne. "I think it was a success. Lennie told me that some businessmen there are going to invest on it. Papa is impressed, at least. Masaya na ako sa ganun."
"Good to know." Ken replied. Nagkwentuhan pa sila sa mga nangyari sa launch ni Bianca. They were laughing and almost being sweet together. Natigilan sila when Claudia cleared her throat behind them. Sabay nilang tinignan ang babae. Medyo tumaas ng konti ang kilay ni Bianca.
Magtatanong pa lang sana siya kung sino 'yun pero Kendrick exhaled and spoke. "Bianca, this is my publicist Claudia."
"Oh, it's nice to meet you." Said Bianca. Nag-shake hands naman sila.
"You too Miss Razon. I guess Mr. Frost already told you?" she asked. Nakangiting tumango naman si Bianca.
"Sige, maiwan ko muna kayo." Then she left them there in front of the bar counter.
Kendrick playfully smiled at Bianca. Kumunot naman ang noo ng dalaga dahil sa makahulugang ngiti ni Ken. She drank the last drop of her champagne.
"Ba't ganyan na naman ang ngiti mo?" tanong niya kay Ken. The latter just leaned closer to her kaya mabilis niya itong itinulak dahil baka may makakita sa kanila.
"Akala mo kung sino na si Claudia 'no?" tutya niya sa dalaga. She rolled her eyes. Natawa naman si Kendrick. "I knew it. Kitang-kita sa mukha mo kanina." Matawa-tawang saad niya. Bianca rolled her eyes and shook her head in disbelief.
"Okay, okay. Titigil na ako." Sabi naman ni Ken. Tinignan lang ni Bianca at nginitian ang binata.
"I have to say, I think everyone loves your party. Malay mo bukas fully booked ka na." kumento ni Bianca. Tumango naman si Kendrick. "Sana nga."
♚✧✦✧✦✧♚
Kendrick's party came to an end. It was a success and he is really happy about it. Kasunod noon ay marami na ring nag-check in sa Frost hotel and he hopes na sana ay ito na ang umpisa.
BINABASA MO ANG
My Destiny [COMPLETED]
Romance[COMPLETED] "If two people are meant to be together, eventually they'll find their way back to each other." --- Bianca Skye Razon "I never deserved your love but you were always there for me. Your love kept me alive." --- Kendrick Van Frost There i...