Copyright © jeanariamontes, 2015
♚✧✦✧✦✧♚[Bianca's POV]
Katatapos lang ng meeting ko sa ilang board members ng R&R. So far, wala naman ng problema. Everyone's just nervous about the investor's meeting later. Maski naman ako kinakabahan. Pero I am convincing myself that it will turn out great.
Nandito lamang ako sa opisina ko, and I'm reading about some important points on our presentation. I know that the Remmingway is a failure pero umaasa akong magugustuhan ito nila Mr. Andrews and Mr. Williams. Naiisip ko na naman muli si Kendrick. After our talk two days ago, kahit papaano medyo magaan pa rin naman ang loob ko.
Nagtetext pa rin naman kasi siya sa akin. Mostly reminding me to eat my breakfast or lunch or dinner. Kinakamusta niya rin ako. Pero hanggang doon na lang kami. Sa totoo lang masaya naman ako para sa kanya, dahil mukhang maganda na ang progress ng Frost Hotel. Sabi ng publicist ko, nakatulong daw ang video namin kay Ken.
Sabi daw ng mga tao, may puso rin naman pala ang isang Kendrick Van Frost. Masaya ako na naririnig ko 'yun pero pag about sa akin na, all they say is hate and disgust. Hindi raw ako bagay sa ganoon. How can people be so unfair?
Nakarinig naman ako ng katok sa pinto kasabay ang pagbukas noon.
"Miss Bianca, nandito na po sila Mr. Williams and Mr. Andrews." Wika ni Lennie na siyang ikinagulat ko. Ang aga naman nilang dumating. Lumakas ang tibok ng puso ko. This is it, and I have to do my best.
"Nasaan sila?" tanong ko agad pagkatayo ko habang inaayos ang ilang papel na nakakalat sa lamesa ko.
"They're on their way here." She answered. Tumango naman ako.
"Okay, salubungin na lang natin sila sa elevator." Sabi ko naman. Lennie took out the papers na kinuha ko as well as the laptop na gagamitin namin sa presentasyon.
"Good afternoon, Mr. Andrews and Mr. Williams. I'm Bianca Skye Razon, the acting CEO of R&R." bati ko sa kanila nang bumaba sila sa elevator. Inilahad ko rin ang aking kamay para mag-shake hands kami.
"Good afternoon Miss Razon. It's nice to meet you." Mr. Andrews said. Tumatango-tango naman si Mr. Williams habang iniikot ang kanyang mata sa kabuuan ng floor namin.
Ngumiti naman ako. "It's an honor meeting you both. Shall we?" I gestured my hand towards the conference room kung saan kami magmi-meeting.
Nang makapasok kami doon, nag-sesetup na si Lennie.
"This is my secretary, Lennie. She'll be with us for today's presentation." Pakilala ko kay Lennie. Binigay ko naman sa kanila ang manuscripts for my presentation. Pagkabigay ko agad naman nilang binasa 'yun. May tatlo ding ibang miyembro ng board ang nandito to hear my presentation. Nagpakilala naman sila sa kanila.
"Miss, Bianca. Everything's all set." Lennie whispered.
"Alright. Take some notes." Utos ko naman sa kanya. Naupo na siya at ako naman tumayo na sa tabi ng projector.
"Gentlemen." Tawag ko sa kanilang dalawa. "Let's start." Nakangiting wika ko.
♚✧✦✧✦✧♚
2 HOURS LATER
I'm on the last slide of my presentation and I'm very happy. Smooth lang kasi ang flow ng presentation ko at mukhang okay naman. I'm feeling very positive dahil mukhang magiging success ito. Kita ko naman kasi na interesado sila.
BINABASA MO ANG
My Destiny [COMPLETED]
Romance[COMPLETED] "If two people are meant to be together, eventually they'll find their way back to each other." --- Bianca Skye Razon "I never deserved your love but you were always there for me. Your love kept me alive." --- Kendrick Van Frost There i...