♔MD 10 - Am I Joking? ♔

260 36 44
                                    

Copyright © jeanariamontes, 2015

♚✧ ✦ ✧ ✦ ✧ ♚

"Are you okay Skye?" tanong ni Ken habang nandito na kami sa harap ng car ko. Hinahanap ko naman sa clutch ko ang susi ng car ko. Hinawakan niya naman ako sa may braso ko kaya napatingin ako sa kanya. "Are you okay?" tanong niya ulit. Tinabig ko siya at kinuha na ang susi sa clutch ko.

"Okay lang ako Ken." Malamig na sabi ko. I'm still hurt from what I saw earlier kaya I'm trying not to show my weak side. Nakatingin lang siya sa'kin. "Look. I have to go. Bumalik ka na sa loob, the bitch might be missing you." Sarcastic kong sabi sa kanya tapos sumakay na ako sa car ko. Pinaandar ko na yun and nakatayo pa rin siya sa harap ng car ko. I honked at him and tumabi naman siya. Nakatingin pa rin siya sa akin habang nakapamulsa. Huminga ako ng malalim and nagsimula na akong magdrive.

As I arrived at the carpark of my unit, padabog kong sinara ang pinto ng car ko at sumandal dun. Napasabunot ako sa sarili ko.

Damn you, Ken.

Umakyat na ako sa unit ko and pagkapasok ko, I saw V sleeping on the couch. Napangiti ako ng konti dahil kahit papano seeing V doing better now makes me feel happy. Kumuha ako ng isang kumot at nilagay ko sa kanya. Pumasok na rin ako sa kwarto ko and took all my clothes off to change into my jammies. Nahiga rin ako agad.

Napatingin ako sa calendar ko, and I saw na dalawang linggo na lang bago ang birthday ko.

Should I uninvite him?

Masyado naman yata akong bitter kung gano'n.

Napabuntong hininga ako habang nakatitig naman sa kisame ng kwarto ko. I feel really confused right now.

♚✧ ✦ ✧ ✦ ✧ ♚

2 WEEKS LATER

Dalawang linggo na ang nakalipas and in that amount of time, I have been very distant with Ken as well. Madalas pa naman kami magkasama pero I treat him coldly. Mukhang hindi naman niya napapansin dahil patuloy pa rin siya sa mga ginagawa niya. Medyo nagfocus din kasi ako sa mga gusto kong gawin sa birthday ko.

Sunday ngayon and I'm currently at The Palace to confirm my reservation on my birthday. 3 days na lang din kasi. Ibibigay ko rin kasi sakanila ang details sa gusto kong maging theme ng birthday ko. Gusto ko sanang i-advance ang birthday ko, kasi Wednesday siya natapat but I changed my mind kasi gusto ko mismong September 23 talaga.

"So is this all, Miss Razon?" tanong ng event planner dito.

"Yes." Matipid kong sagot. Tumango naman siya.

"So Miss Razon, keep your line open in the following days. I might be calling you for details and updates."

"Alright, thanks."

Lumabas na ako at sumakay naman agad sa black sedan na nakapark sa harap ng The Palace. I didn't drive today kaya tumawag lang ako ng driver.

Pagkasakay ko ng car, bigla naman nagbeep ang phone ko.

From: V

Hey, Bianca. Just reminding you that it's my Dad's birthday tonight. Don't forget to come ha, I know you're probably busy with your birthday stuff, pero please I wanna bond with you on a Sunday night. See you! - V

Ah, crap. I totally forgot that it's her Dad's birthday. I glanced at my watch and it's already 5:30 in the afternoon.

"Saan po tayo, Miss Razon?" tanong ni Kuya Rod, which is our family driver.

My Destiny [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon