Copyright © jeanariamontes, 2015
♚✧ ✦ ✧ ✦ ✧ ♚"I didn't know that you are a stalker now." I sneered at her. Sino pa ba? Eh 'di si Adrianna. Tinignan ko saglit si V, and I saw fear in her eyes. Tsk, I can't believe bumalik pa 'tong babaeng 'to.
"I'm not a stalker. Kasama ko ang parents ko ngayon, magdidinner kami. Pero since nagkita-kita na rin tayo dito, do you see this Ver-ver?" she looked at V and then may inilabas siyang isang flash drive.
"Please, Adrianna. Whatever you are planning with that, don't do it. Please." V pleaded. Tumayo naman ako at akmang aagawin ko na sa kamay ni Adrianna pero inilayo niya yun.
"Adrianna Mills, I swear to you, if you don't hand me that, magsisisi ka na bumalik ka pa dito." I warned her. I felt someone hold me by my arm. It's V.
"Do you want to create a scene here Bianca?" bigla siyang lumapit sa bandang tenga ko.
"Hmm, I know you're classy but dating Kendrick Van Frost is something. I thought you always said be classy, not trash—" bulong niya pero itinulak ko siya at sinampal.
"Don't you even dare say it. Hindi mo ako kilala. Pero ito ang tandaan mo Adrianna Mills, ito ang pinakahuling gabi mo dito. I'll promise you that you'll regret crossing Bianca Skye Razon." I warned her in a low voice. I saw a flicker of fear in her eyes, magsasalita pa sana siya ngunit biglang lumapit ang mother niya.
"Anong nangyayari dito?" tanong ng kanyang nanay. Ngumisi ako at humalukipkip.
"Nothing Mom. We were just catching up." Sagot ni Ade. Ngumisi lang ako. Umalis naman na siya at pumunta sa table nila. Bumalik naman ako sa upuan ko. I looked at V who's looking so worried right now.
"V, don't tell me takot ka pa rin sa kanya?"
"She still has the tape, B. Bakit hindi?" she sighed. I glanced at Ollie and Ken na nakatingin lamang samin.
"You know I've already got a plan in mind. Don't worry V. I can assure you, the tape won't go out."
♚✧ ✦ ✧ ✦ ✧ ♚
The next day, handa na kaming apat para sa grad pictorial namin. We're currently having our make-up, hinihintay din namin na tawagin na kami for our picture.
"B, I heard what you did with Ade." Mahinang wika niya. Patay malisya naman ako. I ignored her and pretended na wala akong narinig.
"Bianca." Tawag niya sa akin. Walang emosyong tumingin ako sa kanya.
"What?" inosenteng tanong ko.
"Tsk, are we going to play I'm-innocent-don't-ask-me-anything?"
"Okay, fine. I might have done something." Pag-amin ko. Nakatingin naman kami sa isa't isa.
"Spill the beans B! Ano naman ginawa mo this time?"
"Well, siguro she's halfway towards London right now." Panimula ko. Her eyes widened.
"London? Paanong?"
"Okay, I asked my minions to look for someone who looks royalty. You know, mga mukhang prince, dukes or whatever. Then pinasundan ko si Adrianna last night. Syempre, knowing Ade sigurado pupunta yun ng bar. And I was right. Then yung guy na nahanap nila Shara, inaya siya na sumama kunwari sa London pero ang mangyayari ay siya lang ang mapupunta sa London." Kwento ko kay V. She looks really amused.
BINABASA MO ANG
My Destiny [COMPLETED]
Romansa[COMPLETED] "If two people are meant to be together, eventually they'll find their way back to each other." --- Bianca Skye Razon "I never deserved your love but you were always there for me. Your love kept me alive." --- Kendrick Van Frost There i...