Cuộc họp kín giữa các đại thần được diễn ra một cách căn thẳng. Chuyện là gần đây ở phía biên giới Abraham đã có một cuộc nổi loạn, người lãnh đạo là Frank Jofrey, nói ra thì tưởng không liên quan gì đến Jonathan, nhưng thật ra hắn là con cháu đời thứ tư của Vua Bevis III, là anh em họ với Jonathan.
Sao mà cứ mỗi lần có cuộc nổi loạn là đều phải dính tới nhà Bevis thế nhỉ?
"Bọn chúng đang nắm giữ 20.000 quân lính, có vẻ là vay mượn từ Iwagakure." Kakashi
Iwagakure, lại là cái tên đó. Chẳng lẽ vay mượn quân từ Iwagakure đã trở thành 'Truyền thống của những người nổi loạn'?
"Quân đội đã lên nắm quyền Iwagakure từ lâu rồi, họ rất háo thắng và muốn nuốt trọn cả khu vực. Nên việc hợp tác với Frank cũng không nằm ngoài dự đoán." Kankuro
"Chúng ta có hai lựa chọn, một là đàm phán trong yên bình, hai là chiến tranh." Gaara bắt đầu phân tích "Nếu lựa chọn chiến tranh, phần thắng sẽ chia thành 60/40 nghiêng về chúng ta, vì lực lượng ta đông hơn. Nhưng lính đánh thuê của Frank không phải dạng tầm thường, bọn họ đã được đào tạo ở đảo Crossbone nhiều năm. Về việc đàm phán, cần phải có một cái giá hợp lý..."
"Liên hôn thì sao?" Iruka lên tiếng
"Thật ra đó không phải là ý kiến tồi. Nhưng chúng ta cần phải tìm một đối tượng phù hợp." Gaara
"Một tiểu thư đến từ gia tộc lớn là được, nhà Inuzuka, nhà Kaku, nhà Mirandal. À phải, nhà Tewami là thích hợp nhất." Đại thần Hành pháp Joshep Veronica nói
"Mong Ngài hiểu cho Ngài Joshep, theo truyền thống nhà Tewami thì chỉ khi nào đủ 20 tuổi mới có thể kết hôn. Tiểu thư Matsuri của chúng tôi vẫn chưa đủ tuổi. Và hơn nữa, tôi chắc rằng Frank Jofrey không đồng ý liên hôn với Tewami đâu, quan hệ giữa nhà Jofrey và Tewami trước giờ chưa được ổn lắm, Ngài biết mà." Watson dùng ánh mắt khó chịu nhìn Joshep
"Theo tôi nghĩ thì cần phải lựa chọn gia tộc cao quý hơn nữa." Baki
"Tại sao không chọn người của Hoàng gia nhỉ? Tôi nghĩ đó là cái giá thích hợp để đổi lấy sự yên bình của người dân." Christopher Armstrong, người đứng đầu bộ Tư pháp "May mắn thay chúng ta có cả hai cô Công chúa vẫn chưa xuất giá. Mọi người nghĩ sao?"
Tất cả những người xung quanh có vẻ đồng tình. Mặc dù không nói, nhưng cả 3 anh em nhà Uzumaki đều cảm thấy rất khó chịu, gả cô em gái của họ cho một tên phản quốc? Có nằm mơ họ cũng chẳng nghĩ tới.
"Ta cần thêm thời gian để suy nghĩ." Naruto nói "Cuộc họp kết thúc tại đây."
[...]
Ino ngồi trong phòng riêng của mình, bàn tay nàng lướt nhẹ trên các phím đàn tạo thành bài nhạc du dương, một khung cảnh yên bình tới nỗi chẳng ai nghĩ rằng sắp có một cơn sóng thần ập tới.
- Cốc cốc!
Ino dừng lại, hướng người về phía cánh cửa.
"Vào đi."
"Ino..."
"Ủa anh Nar? Không phải anh có cuộc họp à?" Ino "Anh ngồi đi."
Naruto từ từ ngồi xuống chiếc ghế gần đó, khuôn mặt không thể giấu đi sự căng thẳng.
"Có chuyện gì ạ?" Ino thấy bộ dạng khó coi của Naruto thì hỏi ngay
"Ino, em cần phải bình tĩnh khi nghe anh nói điều này."
"Vâng...?"
Naruto thở dài, sau đó bắt đầu kể hết đầu đuôi câu chuyện cho Ino nghe.
"Anh nói sao cơ?" Ino đứng bật dậy, khoé mắt nàng đã đọng nước "Anh...muốn gả em cho tên phản nước à?"
"Ino nghe anh nói. Đó chỉ mới là bàn bạc thôi."
"Bàn bạc thì đã sao chứ? Anh đến gặp em như thế này thì anh chắc đã đưa ra quyết định rồi." Ino
"..."
"Tại sao lại là em?"
"Vì em là một Công chúa." Naruto dừng lại một chút rồi nói tiếp "17 năm em sống trong nhung lụa, bây giờ đến lúc em trả ơn rồi."
Ino im lặng, úp mặt vào lòng bàn tay mà khóc nức nở, nàng biết thế nào cũng sẽ có một ngày nàng phải gả cho người mà nàng không yêu. Nhưng không ngờ được người đó lại là một tên phản quốc.
— Bellamy —
"Ngươi nói sao cơ?" Sai rời mắt khỏi đống giấy tờ, ngước lên nhìn hầu cận
"Abraham chuẩn bị gả Công chúa Ino cho Frank Jofrey."
"Cái chuyện quái quỷ gì thế." Sai rủa thầm trong miệng, liếc nhìn những món quà Ngài đích thân chuẩn bị cho lễ sinh nhật sắp tới của Ino "Họ lựa chọn đàm phán sao?"
"Vâng."
"Cũng phải, quân nổi loạn lần này xuất thân từ đảo Crossbone mà, họ đâu thể lựa chiến tranh." Sai dựa lưng vào ghế "Nhưng Hoàng gia cũng đâu thiếu nữ nhân."
"Họ đã lựa Công chúa Ino, thần cũng không rõ lý do. Đáng ra họ nên bảo vệ Công chúa hết mực và ra sức phản đối."
"Ta e là chuyện này không đơn giản." Đôi mắt đen vô hồn của Sai nhìn xuống khu chợ tấp nập
— Abraham —
- Phủ Tổng tư lệnh -
"Gả Ino sao?" Sarah đang dùng bữa thì dừng lại, quay sang nhìn Kankuro
"Ừm. Naruto chọn Ino." Kankuro
"Vậy là anh chuẩn bị đến biên giới phía Tây à?"
"Đúng vậy. Hai tuần nữa anh sẽ đi."
"...Anh phải cẩn thận đấy. Em chưa muốn làm goá phụ đâu."
"N...nè. Đừng trù ẻo anh thế chứ. Nhưng cũng chỉ là một lễ cưới bình thường..."
"Nếu là lễ cưới bình thường thì đáng ra người được chọn phải là chị Karin chứ chẳng phải Ino."
"Em biết rồi à?"
"Chỉ là lờ mờ đoán được thôi." Sarah "Mà anh nhớ phải đề phòng đấy, Frank không phải là kẻ dễ đối phó đâu."
"Anh biết rồi. Em yên tâm."
[...]
"Vậy là Frank Jofrey đã đồng ý?" Hinata
"Ừm, hắn còn muốn nhận thêm 2000 đồng vàng." Naruto
"Như một con đỉa hút máu thích bám lấy người khác."
"Và tất nhiên cũng chẳng sống lâu đâu. Hắn 20 tuổi rồi." Naruto
Hinata bật cười khúc khích, sau đó nói "Ngài có đi không?"
"Không, chỉ có Kankuro và Ino."
"Không cho Sakura luôn sao?"
"Ừm, càng ít càng tốt."
"Được rồi, thiếp sẽ đi chuẩn bị những thứ cần thiết." Hinata đứng dậy, cúi người chào tạm biệt Naruto rồi rời khỏi phòng
ooOOoo
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto Fanfic] Hẹn chàng kiếp sau
FanfictionKể về 5 gia tộc hùng mạnh cùng nhau chống lại quân phản nghịch để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của vùng đất Konohagakure. 5 gia tộc bao gồm Uzumaki, Uchiha, Nara, Hyuga và Shimura. "Bệ hạ, quân phản nghịch đã vào đến Abraham!" --- "Nghe ta nói, không...