— Kieran —
Shikamaru chạy bán sống bán chết tới chỗ Shikadai. Ngài không ngừng cầu nguyện, đó là đứa con trai của Ngài và Temari, là hy vọng duy nhất của cả hai. Nếu Shikadai xảy ra chuyện gì, e là họ sẽ không sống nổi mất.
Khi Ngài đến, một đám người bên ngoài phòng sốt sắng chạy qua chạy lại. Temari đứng ở trước cửa, khuôn mặt hoảng sợ vẫn còn vương lại vài giọt nước mắt, chiếc váy nàng ấy đang mặc thấm một mảng máu, đó chắc là máu của Shikadai.
"Bệ hạ." Temari nhìn Shikamaru "S-Shikadai của thiếp..."
"Không sao, thằng bé chắc chắn sẽ không sao." Shikamaru lấy lại bình tĩnh, bước đến nhẹ nhàng vỗ về Temari
"Bệ hạ, nương nương..." Vị Ngự Y chạy ra
"Shikadai sao rồi?" Shikamaru
"Hoàng tử bị trúng độc, đây là một loại độc rất lạ mà thần chưa từng thấy trước đây. Thần e là..."
"Không được!" Temari hét lớn "Bằng mọi cách, bằng tất cả những gì ông có thể làm, làm ơn, cứu lấy Shikadai của ta."
Vị Ngự Y đó ngậm ngùi bước trở lại vào phòng. Temari nhìn vào bên trong mà cơ thể không ngừng run lên, mới lúc nãy thôi, nàng đang cùng thằng bé vui vẻ chúc mừng sinh nhật nó, tại sao bây giờ mọi thứ lại đảo lộn thế kia?
"Shikadai của chúng ta là một đứa trẻ mạnh mẽ. Chắc chắn thằng bé sẽ không sao." Shikamaru cố tỏ ra bình tĩnh, nhưng chính bản thân Ngài cũng chẳng thế kìm chế được những cảm xúc rối bời trong lòng mình
Một tiếng đồng hồ trôi qua trong lo lắng, chẳng ai nói với nhau một lời nào, tất cả chỉ im lặng chờ đợi.
...
"H-Hoàng tử! Hoàng tử!"
Tiếng gọi của người hầu từ bên trong phòng thảm thiết vang lên. Shikamaru và Temari nhìn nhau, đôi mắt hiện rõ sự hoang mang. Ánh sáng hy vọng cuối cùng của họ gần như bị dập tắt.
"Chúng thần vô năng. Đại Hoàng tử...đã qua đời rồi."
- Rầm!
Tiếng sét ầm lên, những giọt nước trên bầu trời thi nhau đổ xuống ào ào, hàng cây bên ngoài rũ lá đón nhận cơn mưa xối xả. Cảnh vật xung quanh trong phút chốc trở nên u ám, tất cả như đang khóc than cho sự ra đi của Shikadai.
...
"Không phải đâu, không phải." Temari loạng choạng bước vào phòng, nàng như muốn chết đi vậy, chẳng có từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi đau của nàng ngay bây giờ.
Một người mẹ mất đi con, lấy cái gì để so sánh được?
"S-Shikadai của mẹ." Temari quỳ xuống bên cạnh chiếc giường, lấy chiếc khăn tay của mình lau đi vệt máu ở khoé miệng Shikadai, nàng nắm chặt lấy tay thằng bé, nở một nụ cười ngây ngốc "Con đang đùa phải không? Đây chỉ là một trò đùa thôi đúng chứ?"
"..."
"Là mẹ xấu, mẹ không chăm sóc con kĩ lưỡng. Mẹ dắt con đi chơi nhé? Hai mẹ con chúng ta đến tiệm bánh ngọt mà con thích, mẹ sẽ mua thật nhiều bánh cho con."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto Fanfic] Hẹn chàng kiếp sau
FanficKể về 5 gia tộc hùng mạnh cùng nhau chống lại quân phản nghịch để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của vùng đất Konohagakure. 5 gia tộc bao gồm Uzumaki, Uchiha, Nara, Hyuga và Shimura. "Bệ hạ, quân phản nghịch đã vào đến Abraham!" --- "Nghe ta nói, không...