LIII. Forget me not

371 39 16
                                    

— Abraham —

Hôm nay là ngày mà lễ tang của Matsuri được diễn ra, vì muốn có sự riêng tư nên trong buổi lễ này chỉ có Lãnh chúa Tewami cùng 2 người con trai, Gaara và 5 vị Hoàng hậu.

"Con gái của ta." Ngài Tewami đau lòng quỳ xuống "Con dại dột lắm, sao lại làm chuyện như thế chứ? Sao con có thể bỏ lại ta mà đi như vậy?"

"Cha cẩn thận sức khỏe." Người con trai lớn nói, tuy Ngài ấy vẫn im lặng từ đầu đến giờ, nhưng sự đau khổ dằn vặt hiện rõ trên khuôn mặt

Họ đều không ngờ tới bản thân sẽ có một ngày phải nói lời tạm biệt với Matsuri.

Rõ ràng là hôn lễ, nhưng chớp mắt biến thành lễ tang.

Gaara khuỵ xuống bên cạnh quan tài, nhìn Matsuri đang nằm bên trong đó, nàng cứ như đang chìm trong giấc ngủ say và chẳng muốn thức giấc "Em mặc váy cưới thật sự rất đẹp." Ngài thì thầm

Gaara đặt một đoá hoa lưu ly vào tay Matsuri, nàng từng nói nàng rất thích hoa lưu ly, không chỉ vì vẻ đẹp, mà còn là vì ý nghĩa đằng sau cái tên của nó, xin đừng quên tôi

[...]

Temari bước ra khu vườn phía sau lâu đài, sau khi buổi lễ kết thúc nàng đã chẳng thấy bóng dáng của Gaara ở đâu. Có lẽ Ngài đã đến đây.

Trước giờ Hoàng thất có một quy tắc bất thành văn: để tránh việc những người xung quanh biết được đâu là điểm yếu của thành viên Hoàng gia, họ không thể khóc hay biểu lộ cảm xúc trước mặt người khác quá nhiều, như vậy mới có thể phần nào loại bớt đi mối nguy hiểm.

Chỉ trừ khi có chuyện lớn xảy ra như chuyện của Minato và Kushina, họ mới có thể khóc. Nếu không thì chỉ có thể rơi vài giọt lệ.

Đó cũng là lý do tại sao khu vườn này được xây nên. Khi có chuyện buồn phiền, chị em Uzumaki thường ra đây, có thể là ngắm mây, hay thẫn thờ nhìn những bông hoa đang nở, hoặc cũng có thể là hét thật lớn. Họ sẽ phần nào giảm bớt được căng thẳng.

"Ra là em ở đây." Temari đưa mắt nhìn về bóng người đang đứng ở gần đài phun nước, nhỏ giọng nói "Chị đã tìm em."

"Em cần yên tĩnh." Gaara trầm mặc nói

"Chị nghĩ em cần người tâm sự." Temari đến gần phía Gaara

"Em ổn."

"Em có thể nói dối với ai đó, nhưng không phải chị."

"..."

"Chị sẵn sàng lắng nghe."

Gaara vẫn im lặng, Ngài cúi mặt xuống, đôi mắt xanh nhìn vô định
"Em đã cố gắng làm bản thân thật bận rộn, ít ra thì lúc đó em sẽ không còn thời gian suy nghĩ về việc khác."

"..." Temari lặng lẽ lắng nghe từng lời nói của Gaara

"Nhưng khi về phòng thì tất cả lại như cũ, một mớ hỗn độn."

Cả hai lặng thinh một hồi lâu, như chìm trong dòng suy nghĩ.

"Chị nghĩ em không nên mất tinh thần đến như thế." Temari

[Naruto Fanfic] Hẹn chàng kiếp sauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ