Mặt trời dần xuất hiện, ánh nắng ban mai chiếu rọi khắp Corbin. Sau khi dùng bữa sáng, mọi người lại đi đến đền thờ để cầu nguyện. Có thể dám chắc rằng, kể từ bây giờ cho đến khi trận chiến kết thúc, đền thờ sẽ là ngôi nhà thứ hai của họ.
"Cầu cho các thần linh trên cao nghe thấy lời cầu nguyện của chúng con."
Những người dân trên khắp Konoha cũng đang mong mỏi từng ngày một, cái quá khứ kinh khủng ấy, không ai muốn trải qua một lần nữa.
Nhưng có lẽ chỉ nói như thế, bạn sẽ không hiểu được nó kinh khủng đến cỡ nào. Phải quay lại khoảng thời gian lúc đó để biết rằng người dân đã khốn khổ như thế nào.
-- Corbin năm 1560 --
Lãnh chúa vùng Corbin - Ngài Uzumaki (hay nói dễ hiểu là ông cố của Naruto) đang cùng con trai 5 tuổi của Ngài tập đọc chữ.
"Tổng...tư lệnh quyết định...thiến..."
"Hiến dâng."
"À...quyết định hiến dâng...một nữa..."
"Một nửa."
"Một nửa số...quân đội."
"Lãnh chúa! Lãnh chúa!" Một người hầu gấp gáp chạy vào
"Có chuyện gì vậy? Ruộng lúa lại bị phá nữa sao?" Lãnh chúa khẽ thở dài, dạo này vì thuế tăng quá cao mà lại hạn hán triền miên nên nạn cướp bóc đã bắt đầu nổi lên khắp Abraham
"Phu nhân...phu nhân bị bắt đi rồi!"
"Gì cơ?" Ngài Uzumaki đứng bật dậy "Tại sao chứ?"
"Là do Hoàng hậu Rosa tố cáo phu nhân trộm đồ của Hoàng gia."
"Hoang đường, thật sự quá hoang đường. Mau chuẩn bị ngựa, chúng ta nhanh chóng đến Kinh thành." Ngài Uzumaki quay sang con trai của mình, nhẹ nhàng xoa đầu nói "Ta phải đi rồi, Kumo sẽ ở lại bảo vệ con, con nhất định phải cẩn thận. Nếu có chuyện gì xảy ra, con không được khóc đâu, hãy mạnh mẽ lên, con là tương lai của gia tộc. Và hãy luôn nhớ rằng, ta và mẹ rất yêu con."
[...]
Mấy ngày sau đó, tại nhà tù nổi tiếng là kinh hoàng ở Konohagakure.
Một người phụ nữ ngồi co rúm ở góc phòng, chân tay run lên vì đói và rét, hơi thở ngắt quãng không liền mạch, nhìn nàng ấy như đang thoi thóp chờ chết.
"Anna!"
Người phụ nữ đó ngước đầu lên, nàng ấy có thể nói là bản "nguyên mẫu" của Temari và Tenten, đôi mắt màu nâu u buồn và mái tóc vàng của sa mạc. Nàng ấy loạng choạng đứng dậy, bước đến cửa phòng giam.
"Là Ngài đúng không, Lãnh chúa?"
"Ta đây, nàng có ổn không?" Lãnh chúa Uzumaki xót xa nhìn người vợ của mình đang bị giam cầm
"Em bị lừa, Hoàng hậu Rosa nói là bà ấy sẽ đóng dấu mộc để em được trở về Corbin. Rồi bà ấy nhờ em hãy lấy con mộc cho bà ấy. Cuối cùng thì em lại bị vu cho tội trạng mà em không làm." Anna nắm lấy thanh sắt
"Ta sẽ cứu nàng ra, nàng đừng lo."
Năm ấy ở Konohagakure có một luật lệ, khi một tù nhân bị kết tội, người tù nhân ấy có thể nhờ một hiệp sĩ đấu với hiệp sĩ của triều đình. Nếu bên tù nhân thắng, tù nhân được coi là vô tội. Nếu thua, tù nhân sẽ bị tử hình. Tất nhiên thắng thua phụ thuộc vào việc ai chết trước. Đó là một "thú vui tinh thần" của vua Bevis IV, ông ta còn có luôn cho mình cả cuốn ghi chép về các trận đấu cơ mà
Ngài Uzumaki đã quyết định ra trận để cứu người vợ của mình, mặc cho sự ngăn cản dữ dội của các hiệp sĩ khác.
Trận đấu được diễn ra, bên triều đình là một tên cao, to, đen, nhưng được một cái là trước khi thi đấu hắn có tắm nên không có hôi.
Hai bên đấu nhau kịch liệt, có đôi lúc mọi người tưởng rằng ngài Uzumaki sẽ chết, nhưng không, ngài ấy vẫn gắn gượng chiến đấu. Cuối cùng, tên hiệp sĩ Hoàng gia đã chết.
"Hay! Hay! Đánh rất hay!" Vua Bevis đứng vỗ tay ở khán đài "Không hổ danh là ngài Uzumaki."
"Vậy bây giờ, Ngài có thể thả vợ tôi ra được chưa, thưa...Bệ hạ?"
"Ô tất nhiên, ta sẽ thả chứ. Cởi trói cho phu nhân Uzumaki đi." Vua Bevis bắt đầu cười "Đem cô ta đến đoạn đầu đài!"
"DEBLOGEST BEVIS!" Lãnh chúa vùng Corbin tức giận gọi thẳng tên của vị Vua đứng trước mặt mình "Ông đã phạm luật!"
"Ôi đâu có, ta đã thả vợ ngươi ra rồi. Nhưng vợ ta muốn giết ả, thế thì ta nên làm gì đây, tất nhiên là chiều ý vợ ta rồi." Vua Bevis cười điên dại
Thế là Anna Uzumaki đã chính thức hoà mình cùng đất mẹ thiên nhiên.
Quá giận dữ, 7 năm sau đó, 5 gia tộc hùng mạnh nhất Konohagakure đã đứng lên lật đổ nhà Bevis.
------------
"Chị không muốn quá khứ đó lập lại đâu." Izumi
"Em cũng thế." Sakura
"Lãnh chúa! Lãnh chúa!" Một người hầu gấp gáp chạy vào "Nguy to rồi!"
"Có chuyện gì?" Karin
"Bên đài giám sát vừa nói...có một đoàn quân cầm theo lá cờ nhà Bevis đang đi tới cửa thành!"
"Không phải chứ...!" Người dân xung quanh đồng loạt hoảng loạn
"Mọi người hãy bình tĩnh!" Temari
"Giặc đã đến đây, chúng ta cần phải đồng lòng chiến đấu!" Hinata
"Số quân còn lại là bao nhiêu?" Tenten
"5000 người, thưa tiểu thư."
"Vậy đoàn quân kia khoảng bao nhiêu?" Ino
"15...nghìn."
"Khoảng cách lớn quá..." Izumi "Không, chúng ta không nên bi quan. Ngài hãy đưa toàn bộ người già, phụ nữ và trẻ em xuống mật đạo đi. Rồi phân phát thêm vũ khí cho những người đàn ông còn lại. Trận chiến đã đến rồi."
"Sẵn sàng chiến thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto Fanfic] Hẹn chàng kiếp sau
Fiksi PenggemarKể về 5 gia tộc hùng mạnh cùng nhau chống lại quân phản nghịch để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của vùng đất Konohagakure. 5 gia tộc bao gồm Uzumaki, Uchiha, Nara, Hyuga và Shimura. "Bệ hạ, quân phản nghịch đã vào đến Abraham!" --- "Nghe ta nói, không...