Chương 22

3.1K 184 6
                                    

Thang Tư Niên là đứa nhỏ rất nghe lời, vì lẽ đó sau khi Khương Vọng Thư nói ra câu nói kia cô liền ngoan ngoãn đi soạn quần áo chạy đi phòng tắm.

Rõ ràng là mùa hè nóng bực, Thang Tư Niên lại ở trong phòng tắm mở nước ấm đến mức rất cao. Nước nóng từ vòi sen vòi phun xuống, chảy qua vai gáy còn có ngực của Thang Tư Niên, lưu lại một mảnh dấu ấn ửng đỏ. Ào ào ào tiếng nước trong phòng tắm, Thang Tư Niên xoa tóc mình rối tung, đứng ở trước gương của bồn rửa tay, đưa tay lau đi hơi nước trên gương, ló đầu đến xem bộ dáng mình lúc này.

Trong gương xuất hiện một gương mặt trẻ tuổi, tóc dài màu đen ở trên đầu ướt nhẹp. Sợi tóc đen bóng nhiễm nước, giọt nước như mưa từ cuối sợi tóc nhỏ xuống, cộc cộc cộc nhỏ ở trên sống mũi cao của Thang Tư Niên.

Lông mày dài mỏng, mắt phượng dài hẹp, mũi lại thẳng tắp quá mức, còn có một đôi bờ môi không tệ, tạo thành dáng dấp lúc thanh niên của cô.

Thang Tư Niên tiến đến trước gương, rất tỉ mỉ mà đánh giá chính mình, nhìn mình khuôn mặt ửng hồng cùng vai gáy đỏ chót, trong khoảng thời gian ngắn không nhận rõ chính mình là bị nước nóng nóng, hay là bởi vì quá mức thẹn thùng.

Trong lòng cô nghĩ, chắc cả hai lý do đều có.

Cô đeo khăn mặt trên cổ, nhìn mình trong gương bốc lên lông mày dài, ở trong lòng đanh ra phán xét.

Cô nghĩ, lông mày của cô xem ra quá mức bình thường, trông không có tinh xảo xinh đẹp như mày liễn của Khương Vọng Thư.

Con mắt của cô là mắt một mí, xem ra tựa hồ mãi mãi cũng luôn rủ xuống, không có có sức sống, cũng có chút không có tình người. Không giống Khương Vọng Thư, nàng có mắt hai mí xinh đẹp, con mắt vĩnh viễn lóng lánh ánh sáng.

Mũi quá tốt, môi có chút dày, thấy thế nào đều không phải một tấm có thể cùng Khương Vọng Thư phối hợp lên mặt.

Thang Tư Niên lấy một góc khăn mặt, giơ tay xoa xoa lông mày của chính mình, mãi đến tận khóe mắt ửng đỏ mới buông tay ra. Thu khăn về, cô đứng lên, quay về tấm gương đánh giá thân thể của chính mình.

Cô nhìn người trong gương thân thể trẻ tuổi thon dài khoẻ mạnh, ưỡn ngực hóp bụng, trong nháy như vậy mắt cảm giác mình trở lại bên trong ngày mùa thu tám năm trước, chính mình đứng trước gương khó chịu.

Thang Tư Niên vẫn cứ nhớ tới, lúc đó thân thể cô tựa hồ gầy giống như con khỉ khô quắt. Lúc trước gương, có thể thấy rõ một loạt xương sườn của mình lộ ra. Ngực lại quá cằn cỗi, vóc người quá mức khô gầy, còn có mặt mũi má đểu có mụn đỏ nổi lên, mới vừa nhìn qua là xem rõ da trắng hay đen, nhìn lạ thấy bình thường lại xấu xí như vậy.

Mà Khương Vọng Thư mười chín tuổi, là xinh đẹp kinh diễm như vậy.

Nàng như là hoa mẫu đơn xuân hạ giao mùa nở ra, còn có sương sáng sớm đọng lại, nhìn đến ra nặng trình trịch, ướt át nhuận nhuận, mỹ đẹp khiến người ta không đành lòng hái. Chỉ muốn chờ đợi ở bên cạnh nàng, nhìn nàng vẫn tỏa ra, tỏa ra, tỏa ra, vĩnh viễn triển nở ra sự xinh đẹp.

Bởi vậy, đối mặt với Khương Vọng Thư xinh đẹp như vậy, Thang Tư Niên gầy giống như con khỉ thật tự ti. Cô tự ti, bắt nguồn từ chính mình thấp kém lại âm thầm yêu thích, bắt nguồn từ chính mình vô tri không sợ lại vọng tưởng, còn có đối với với mơ ước nội tâm dơ bẩn của mình đạo đức khiển trách.

Edited | Ngày hôm nay có tỏ tình không? - Giang Nhất Thuỷ | BHTTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ