#50. Hoa Trong Gương [5]

97 9 2
                                    

[☆Anh cứ chém đi!]

Nét mặt Qua Đăng không hề sợ hãi, từ từ kể lại câu chuyện đã nghĩ ra từ sớm.

Nghe xong, chỉ trong chốc lát, biểu cảm của Tiêu Tiêu Mộ Vũ liền trở nên kỳ lạ.

Qua Đăng kể rằng, quãng đời học sinh của anh ta là một tràng bi kịch.

Nhiệt tình giúp đỡ những người yếu đuối, dũng cảm chống lại đại ca học đường, ai ngờ cuối cùng anh ta lại trở thành đại ca học đường mới. Những người anh ta giúp đỡ chỉ quan tâm đến việc bản thân không còn bị bắt nạt nữa, họ không hề có ý cảm ơn đền đáp.

Thành tích học tập của anh ta tương đối tốt, vốn có thể cứ thế mà học hành. Nhưng tự nhiên giáo viên chủ nhiệm lại giao cho anh ta một nhiệm vụ, bắt anh ta phải giúp đỡ các bạn học yếu kém hơn. Người ta đã không muốn học thì anh ta làm gì được, kêu anh ta đàn gảy tai trâu à? Cuối cùng, giáo viên mắng anh ta một trận, nói rằng anh ta làm việc không có tâm, chỉ lo cho bản thân mặc kệ thành tích tốt xấu của bạn bè.

Trước lúc kiểm tra, nhóm học sinh yếu vây quanh anh ta, bắt anh ta cùng gian lận thi cử. Anh ta dứt khoát không đồng ý thế là bị hãm hại. Lúc làm bài thi, có người ném một mảnh giấy nhỏ về phía chân anh ta. Anh ta chưa kịp phản ứng thì đã có người đứng lên tố giác. Trong tình huống có cả nhân chứng lẫn vật chứng, mặc cho anh ta nói thế nào chắc cũng chẳng ai tin.

Anh ta cô gắng giải thích thành tích học tập của mình tốt thì gian lận làm gì? Người cáo trạng khăng khăng nói, dạo gần đây anh ta thường xuyên mất tập trung, chắc sợ thành tích thụt lùi nên mới quay cóp. Khiến người khác bất lực đó chính là giáo viên tin những lời này và xử phạt anh ta.

......

Tiêu Tiêu Mộ Vũ nghe xong thì trợn mắt há mồm.

Qua Đăng nói một đống lời, trọng tâm muốn nói đến là bản tính anh ta lương thiện, nhưng thế giới quá tàn khốc, không xứng với anh ta, bởi vậy anh ta quyết định tự mình kết thúc.

Một đoạn truyền kỳ này đương nhiên không giống với trường hợp nào của đám quỷ hồn.

Tiêu Tiêu Mộ Vũ thầm nói, tình tiết chặt chẽ, phong cách thanh cao, con hàng này là kỳ tài bịa chuyện.

Lúc này, Qua Đăng bắt đầu kể đến kết cục, "Vào kỳ nghỉ, mấy đứa hư hỏng của lớp một lại tìm đến. Họ mời tôi ra ngoài chơi nhưng thật ra là để tôi phụ trách việc chi trả."

"Tôi cứ vậy mà đồng ý, bởi tôi định tìm cơ hội trả thù. Tình cờ thay chúng có ý định dạo chơi sông nước."

"Tôi giấu theo một con dao nhỏ trong người rất lâu. Đợi thời cơ chín mùi, tôi đã cắt thuyền cao su, tiếp đó lại cắt áo phao của từng người. Cuối cùng, chúng đã yên giấc ngàn thu dưới lòng đáy biển."

"Người khi dễ tôi, vốn phải trả nợ."

Nói xong một câu cuối cùng, Qua Đăng uy phong lẫm liệt bước xuống bục giảng, ngồi lại chỗ của mình.

Tiêu Tiêu Mộ Vũ kính nể không thôi. Không hổ là đại lão, cách nói chuyện và khí thế không hề giống người thường!

"Tới phiên bạn." Chung Duệ thấp giọng nhắc nhở.

Vô Hạn Cầu SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ