☆[Lại Còn Cười]
Hai người cùng nhau tìm khoảng mười phút, cuối cùng cũng tìm được quyển tạp chí đang được kê dưới chân bàn.
Mở ra liền thấy "Ông chủ quản rượu họ Tằng, được mọi người gọi thân mật là Tằng đại thúc. Trước kia có hai cửa hàng buôn bán rất phát đạt."
"Nhưng ngày vui chóng tàn. Vì tuổi ngày một cao nên Tằng đại thúc mắc bệnh đãng trí của tuổi già. Việc đang làm trên tay đột nhiên không nhớ rõ, sau đó cũng không thèm bận tâm mà bắt tay làm việc khác."
"Chính vì vậy mà khách hàng thường uống phải rượu có chìa khóa, khối gỗ, vụn sắt. Kể từ ngày Tằng đại thúc ngâm rượu bằng rắn độc rồi tự khiến mình nhập viện do thử rượu thì không ai dám tiếp tục đến cửa......"
Kết thúc phần văn bản là những hình ảnh minh họa.
Đọc xong, Tứ Bề Thọ Địch lập tức phản ứng "Nói cách khác, có rượu có độc và có rượu không có độc."
"Trong tạp chí ghi vậy, nhiều khi cái nào có độc cái nào không có độc đến cả người ngâm rượu là Tắng đại thúc cũng không biết." Tam Tâm Nhị Ý nhịn không được thở dài.
Cuối cùng thì đây cũng chỉ là rối gỗ tuổi về già đãng trí không nhớ rõ trong quá trình ngâm rượu mình đã cho thứ gì vào mà thôi.
"Cũng may là tao với mày chọn đúng." Giọng điệu Tứ Bề Thọ Địch buồn tẻ. Vẻ mặt âu sầu nói "Mà tao thấy mọi chuyện nó cứ là lạ sao á."
"Màn phó bản này rõ ràng bảo mình phải tìm ra thân phận thật sự của BOSS nhưng đi một mạch chỉ toàn gặp những con rối gỗ lạ lùng. Rốt cuộc nó có liên quan gì đến BOSS chứ?"
"Ban đầu tao có nghĩ đến việc BOSS là một trong những rối gỗ của đoàn kịch đang âm thầm lẫn trốn giữa những con rối gỗ bình thường khác. Nhưng càng về sau càng thấy không đơn giản như vậy. Manh mối chỉ là dòng giới thiệu về những chuyện rối gỗ đã trải qua thì phân biệt giữa BOSS với rối gỗ bình thường bằng cách nào?!"
Tứ Bề Thọ Địch càng nói càng nhụt chí, cuối cùng gục đầu, uể oải không thôi.
Tam Tâm Nhị Ý trầm ngâm một lát, đột nhiên ánh mắt lóe lên "Mày có nhớ độc nhãn long từng được mệnh danh là thuyển trưởng tàu hải tặc "Kẻ Báo Thù", ngoài ra còn là rối gỗ được yêu thích thứ ba của đoàn kịch không?"
"Thì sao?" Tứ Bề Thọ Địch không hiểu ý đồng đội là gì.
"BOSS phó bản có năng lực mạnh nhất, nên có lẽ sẽ là rối gỗ được yêu thích nhất!" Một lời của Tam Tâm Nhị Ý thật khiến người khác kinh ngạc.
Tứ Bề Thọ Địch sửng sốt, sau đó bừng tỉnh "Có lý! Vậy mới giải thích được tại sao mỗi phòng đều chỉ có một quyển tạp chí miễn cưỡng có thể xem là manh mối."
Dù là sự tích về cuộc đời hay tính tình đều viết qua loa lấy lệ. Thật ra điều quan trọng là thứ hạng yêu thích trong đoàn kịch! Không phải xếp hạng nhất thì không phải nhân vật họ muốn tìm.
Tứ Bề Thọ Địch cảm thấy suy nghĩ đã thông suốt nên tiện đà thúc giục "Đi thôi, đi phòng khác xem thử."
Tam Tâm Nhị Ý gật đầu đồng ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Hạn Cầu Sinh
Phiêu lưuTruyện: Vô Hạn Cầu Sinh Tác giả: Khinh Vân Đạm Edit: Léandre (Wattpad: @imleandrehi) Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, tương lai, HE, OE, tình cảm, võng du, trinh thám, sạch, phá án, dòng vô hạn, sảng văn, trò chơi, linh dị thần quái, 1v1, góc nhìn...