☆[Nguy hiểm đến từ xung quanh]
Phòng đầu tiên bên phải thư phòng, Nam Sênh và Phệ Thiên đang lật xem từng tờ giấy một.
Có rất nhiều loại khác nhau như thể chữ thảo, chữ lệ và hành thư. Tìm kiếm không lâu thì Phệ Thiên đã cảm thấy hoa mắt chóng mặt, miệng cũng sắp sùi bọt mép.
Nam Sênh thì nghiêm túc đọc từng câu từng chữ trên đó. Đột nhiên, cô ta bắt đầu nheo mắt, vẻ mặt vô cùng khác lạ.
Một tờ giấy cực kỳ đặc biệt, thể cũng chữ khác với những tờ khác. Nội dung viết trên đó là "Cầm kiếm gỗ đứng trong triều, hô vang: 'Yêu nghiệt! Hãy đón lấy một quyền từ phất trần của ta!' Bà lão trong điện hoảng sợ đến sắc mặt trắng bệch, nhào ra phía cửa. Đạo sĩ một chiêu lại một chiêu. Da trên người thiếp thất đó dần bong ra, hóa thành lệ quỷ, cất tiếng kêu như lợn." ( Thủ Tự《 Liêu Trai Chí Dị 》 )" [1]
[1] "仗木剑,立庭心,呼曰:'孽魅!偿我拂子来!'妪在室, 惶遽无色,出门欲遁。道士逐击之。妪仆,人皮划然而脱,化为厉鬼, 卧嗥如猪。"(取自《聊斋志异》)"
Lột da người?
Họa hổ họa bì nan họa cốt, tri nhân tri diện bất tri tâm?
Không phải Hoạ Bì mới là lạ!
Sau khi suy nghĩ cẩn thận, Nam Sênh sợ hãi không thôi, lưng toát từng tầng mồ hôi lạnh. Ánh mắt nhìn về phía đồng đội lâm thời lúc này không khỏi dấy lên tia nghi ngờ —— ai biết lỡ đâu Hoạ Bì trà trộn vào người chơi!
Phệ Thiên không chút do dự đồng ý đồng hành với người xa lạ, vốn dĩ đã hơi kỳ lạ rồi!
Nghĩ càng nhiều, lông tơ Nam Sênh càng dựng thẳng. Lấy lại bình tĩnh xong cô ta im hơi lặng tiếng để tờ giấy vào vị trí cũ, sau đó hoạt động não hết công suất để tìm ra lý do hợp lý ném đối phương đi.
"Nhiều chữ đến nỗi hoa mắt luôn." Phệ Thiên lẩm bẩm trong miệng.
Nam Sênh phấn chấn tinh thần, miễn cưỡng cười nói "Vậy bạn nghỉ ngơi xíu đi, mình tìm xung quanh thử."
Cô ta vừa tìm vừa nhanh chóng xem qua những nội dung trên giấy, cần tìm càng nhiều manh mối càng tốt.
Ai ngờ lật xem hết các trang giấy cũng không tìm thấy tờ chữ Khải thứ hai, Nam Sênh không khỏi nhụt chí.
Phệ Thiên đề nghị "Thời gian gấp rút, chúng ta dạo phòng khác thử xem?"
Ánh mắt Nam Sênh lóe lên, cười đồng ý.
Phệ Thiên không nghi ngờ gì, bình tĩnh tự tin đi ra khỏi thư phòng. Rất nhanh, anh ấy đã tìm được một gian phòng khác.
Đẩy cửa bước vào, tuổi tác của gian phòng dường như đã lâu, bên trong bày biện vài kệ sách, trên đó chất đầy thư tịch. Giữa phòng còn treo một cái bảng to bự "Tàng Thư Các".
"Sao mà nhiều dữ thần?" Phệ Thiên vô cùng bất mãn. Anh ấy vừa định than vãn với đồng đội lâm thời vài câu, nhưng quay đầu lại phát hiện phía sau không có ai.
Anh ấy ngơ ngác bước ra cửa phòng, còn tìm kiếm xung quanh mấy lần nhưng vẫn không thấy bóng dáng Nam Sênh đâu.
Phệ Thiên lập tức nói chẳng nên lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Hạn Cầu Sinh
AventuraTruyện: Vô Hạn Cầu Sinh Tác giả: Khinh Vân Đạm Edit: Léandre (Wattpad: @imleandrehi) Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, tương lai, HE, OE, tình cảm, võng du, trinh thám, sạch, phá án, dòng vô hạn, sảng văn, trò chơi, linh dị thần quái, 1v1, góc nhìn...