"Thế năm mới ở Daegu có gì?"

1K 139 6
                                    

Kỳ nghỉ Giáng Sinh và năm mới kéo dài 10 ngày. Vài hôm sau Giáng Sinh, lần lượt Seulgi, Sooyoung và Yerim đều đã trở về nhà của mình.

Mẹ Bae cũng chuẩn bị đồ đạc cho Joohyun để chị về đón năm mới với ông bà ngoại ở Daegu.

-Seyoung à, con có muốn về Daegu cùng Joohyunnie không, dì đặt vé thêm một vé cho?

Mẹ Bae biết Seyoung không muốn về nhà, nhưng có lẽ nếu là nhà ông bà ngoại của Joohyun thì cô sẽ đổi ý chăng.

Seyoung rút phích cắm bàn là, rụt cổ nói:

-Dạ thôi, con ở đây với dì và Seungwannie. Con sợ ông ngoại của Joohyunnie lắm...

Ông ngoại Bae là giáo viên lâu năm của một trường cấp 3 ở Daegu, đến tuổi nghỉ hưu rồi vẫn được mời ở lại dạy thêm mấy năm nữa rồi mới nghỉ hẳn. Ông nổi tiếng nghiêm khắc và ít nói, gương mặt lúc nào cũng nghiêm nghị, chỉ cần nhìn thôi đã rén. Seyoung thì từ bé bố mẹ đã không quản quá chặt nên tính tình vô tư thoải mái lại trẻ con, mỗi lần đến chơi với bạn nhỏ Joohyun thì đều bị ông chỉnh đốn lại. Lớn lên vẫn còn thấy sợ.

Mẹ Bae cười cười:

-Ông trông thế thôi chứ hiền lắm. Chỉ cần ngoan là ông quý mà.

-... Ý của dì là con không ngoan à?

Mẹ Bae bật cười trước mếu máo của Seyoung. Vừa lúc này Seungwan thu quần áo đã được sấy khô vào để Seyoung đóng gói trả cho khách, bà vừa nhìn thấy cô thì liền hỏi:

-Seungwan à, ngày kia con có muốn về Daegu cùng Joohyunnie đón năm mới với ông bà ngoại không? Nếu không thì ở đây cùng dì và Seyoungie cũng được~

Seungwan ngạc nhiên:

-...Cậu ấy về một mình ạ?

-Ừ. Tết Dương năm nào nó cũng về một mình. Đến tết Âm thì dì đóng cửa hai hôm để về cùng nó rồi lại lên đây.

-Seungwan à, nếu em đi thì chị cũng đi nha~

Seungwan nghe Seyoung nói thế, đang định bảo với mẹ Bae là mình sẽ đi thì lại chần chừ.

-Uhm... Thế một mình dì ở đây nhiều việc lắm.

Lý do cũng không phải là chỉ có thế.

-Không sao không sao, 3 đứa cùng về đó đi. 1, 2 ngày đầu năm thôi mà, chẳng ai đem quần áo đi giặt đâu.

Seungwan vẫn còn đắn đo, một lát sau mới nói:

-Để con suy nghĩ thêm ạ. Bài tập nghỉ lễ con cũng chưa có làm xong.

Nhắc đến bài tập, bây giờ hẳn là có người ở trên kia đang bơi giữa đống công thức Vật Lí và từ mới tiếng Anh.

-Con để quần áo ở đây nha dì. Seyoung-unnie làm nốt giúp em nhé.

Seungwan điềm đạm nhẹ nhàng bàn giao nốt phần việc cuối cùng xong thì xin phép đi lên học bài.

Nhưng lên đến tầng 4 thì không vào phòng của mình mà gõ cửa phòng đối diện.

-Cậu đang học bài à?- Thấy Joohyun mặt mũi xám xịt mở cửa cho mình, Seungwan mỉm cười hỏi.

(WenRene Fanfic) You Can't Stop It From Blooming- aattstillintoyou.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ