"Bọn mình... vẫn chưa."

1.3K 149 8
                                    

Phóng viên Bae chuyển lại về nhà của chị sau khi đã sửa sang, đem đồ ở trong thùng ra sắp xếp xong hết rồi thì đột nhiên lại có chút không quen, lại còn hơi trống trải.

Một phần là vì sàn nhà được thay mới, phần nữa là đã lâu không về đây.

Nhưng thật ra Joohyun biết chị là đang chưa thích nghi được ngay với việc phải quay trở lại cuộc sống một mình mà thôi.

3 tuần sống chung với phát thanh viên Son quả thật ngắn quá đi.

Joohyun thở dài tiếc nuối, đem mấy cái hộp các tông xếp gọn vào. Trời cũng gần tối rồi, hôm nay Seungwan đi ăn với tổ truyền thông của ban phát thanh nên Joohyun lướt lướt trong danh bạ yêu thích có 6 cái tên của mình gồm mấy người trong “Máy giặt cửa trên” và mẹ Bae, không biết nên rủ ai đi ăn đây.

Thật là, bây giờ đến việc ăn cơm một mình cũng trở nên khó khăn.

Bất chợt màn hình hiển thị lên cuộc gọi từ trưởng ban Oh.

Joohyun hơi cau mày, chiều nay chị vốn là được nghỉ. Trưởng ban Oh thì chắc không gọi điện rủ chị đi ăn rồi. Ban thông tin thời sự cũng không có hoạt động liên hoan. Thế thì chỉ có thể là…

Đúng như dự đoán, quả nhiên phóng viên Bae vừa nghe điện thoại xong thì cũng quên luôn bữa tối, vội vã chạy xuống lái xe đến đài truyền hình.

- Thông tin chính xác chứ ạ? Ngư dân nói là có bao nhiêu con ạ?

Vừa vào phòng làm việc của trưởng ban, Joohyun còn không kịp chào hỏi, lập tức vào việc.

Trưởng ban Oh đưa cho chị một tập hồ sơ, trả lời:

- Riêng trong tháng này đã là 2 con. Chưa kể đến xác của hàng trăm con thuộc các loài khác cũng dạt vào.

Joohyun xem kĩ hồ sơ trên tay.

Là một vụ dầu loang trên biển ở Busan, dẫn đến cái chết của 4 con cá heo, khiến một bầy bị đổi màu và đương nhiên, rất nhiều loài sinh vật biển cũng bị nguy hiểm thậm chí là tử vong theo đàn.

Trước đây đã có vài kênh thông tin của đài truyền hình quốc gia đưa tin về sự kiện này nhưng sau đó không hiểu sao, bất chấp làn sóng phẫn nộ của ngư dân Busan, vụ việc bị chìm vào quên lãng. Sau này có một vài đài tư nhân như RBS mọc lên, trực tiếp đánh vào những vấn đề nhức nhối của xã hội thì các đài truyền hình trong cả nước mới bắt đầu rục rịch trở lại.

- Cháu tưởng tư liệu của đài mình không nhiều đến thế này ạ? Hình như lúc mới bắt đầu điều tra, chúng ta chỉ có thông tin mới nhất từ đầu năm đổ lại từ các ngư dân thôi.

Trưởng ban Oh hướng Joohyun ra bàn uống nước. Cả hai cùng ngồi xuống rồi ông mới tiếp tục:

- Ừ, đây là phóng viên Kim gửi đến.

- … Anh ấy được phép làm thế ạ?

- Đây đều là những điều tra riêng của cậu ấy chứ không nộp lên SBS- Trưởng ban Oh gật đầu- Khi biên tập thành phóng sự thì những chi tiết này đều bị gạch bỏ. Nghe nói phóng sự đó cũng chỉ là phát lên để xoa dịu dư luận thôi. Phóng viên Kim muốn theo đến cùng nên đã bỏ việc ở SBS nhưng cũng không bên nào dám nhận. Cuối cùng cậu ấy bị gửi thư nặc danh đe dọa nên đã bỏ hẳn vụ này.

(WenRene Fanfic) You Can't Stop It From Blooming- aattstillintoyou.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ