Lyka's POV
^___^ Hinihintay kong lumabas si Leinard ko ngayon, andito ako ngayon sa labas ng room namin. Hihi. Pinapanindigan ko na talaga ang panliligaw ko sakaniya. Hihi.
"Ang tagal naman niyang sumagot." Naiinip kong sabi sa sarili ko. Kasalukuyan siyang nagtetest ngayon pati yung ibang mga classmates namin. Ako? Tapos ko ng ipinasa yung test paper ko eh. Sisiw lang naman yung mga questions doon. Ako nga pinaka-unang lumabas ng room eh. Hihi ^___^v
*Phone Beeps*
From: Kambal kong Panget
-Sabay tayong uuwi baby girl?I frowned. Lagi nalang akong bini-baby netong Twin Brother ko. Tss. Yep I have a twin brother. -__- Nakakadiri talaga kapag tinatawag niya akong 'baby' -__- Parang isa ako sa mga babae niya. Yuck. Babaero kasi yan eh.
I replied him.
To: Kambal kong Panget
-Nope. Ayaw kitang kasabay. XP And please don't call me baby girl. It's so eewwy. -__-vAnd sent.
"Huy."
Napatalon ako nang biglang sumulpot 'tong si Chloe sa tabi ko. Nakalabas na rin pala siya. "Oh best. How's exam?"
She sighed. "Sisiw best."
Then we both laughed. Matalino rin yang si Chloe eh. Oops. Did I say 'rin'? Whahaha. So I'm pertaining to myself too. Haha Okay I'm too conceited sorry for that -___-v
"So what are you still doing here--Oh I forgot! You are courting Leinard na pala." She giggled. "Hanga talaga ako sa fighting spirit mo best."
I waved my hand. "Maliit na bagay."
"Sira ka talaga. So.. Sure ka na diyan best huh?)?"
I nodded smilingly.
"Okay. Goodluck best." Tinapik niya ako. "I have to go na. Nasa labas na kasi sina daddy at mommy eh. Sure ka bang kaya mo na yan?"
I showed my thumb up. "Oo naman. Sige ingat ka best. Labyow! ^___^"
Tumawa siya. "Heytyow!" Winave niya yung kamay niya once again. "Bye best."
I wave my hand too and smile until she finally disappeared in my eyes. ^__^
Now go back to my Leinard ^__^ tapos na kaya siya?
Sumilip uli ako sa room namin. I moved a little when I saw him stood up. Yipee. Tapos na rin siya sa wakas.
Umayos ako ng tayo nang makitang papalabas na siya ng room. More likely in my direction. I fixed my composure.
"Hi ^__^" bati ko sakaniya nang makalabas siya. I smiled sweetly.
Sinamaan niya ako ng tingin at dirediretsiyong nagpatuloy sa paglalakad. Hinintay ko pa naman siya ng matagal tapos hindi niya rin ako papansinin. Hard to get eh? ^__^ hihi.
Sumabay ako sa paglalakad niya. "So how's exam?" I asked hyperly.
"None of your business. And please.." tumingin siya saakin ng matalim. "Stop following me!"
"But I'm courting you."
"Sh!t. Stop it!"
"Why?"
He groaned. "You really annoys me."
"I know that already."
"Then stop... courting me." He whispered. Nag-alanganin pa siyang sabihin yung word na 'courting' "Fvck! That's so fucking gay!" He cursed.
BINABASA MO ANG
Courting The Short-Tempered Guy
Teen FictionLyka Via Villafuerte has had a crush on Leinard Alexander Silastre from the moment they met. She's tried to confess her feelings a few times, but he keeps rejecting her. Bakit nga ba nag-aaksaya pa siya ng oras sa lalaking ito? The guy has a short t...