A/N: Medyo SPG. Puro kalandian lang ang laman ng chapter na 'to so please mga bata. Wag basahin. XD
--------
Naramdaman ko siyang dumaan sa likod ko, so I gulped hard. Ewan ko ba. Nakakailang talaga. tss.
I shook my head lightly para alisin yung pagka ilang ko, I just drink my milk instead. Pagkatapos nito aakyat na rin ako.
"Why are you wearing that sh!t?" He asked again out of nowhere.
I rolled my eyes. Ano 'to? He's treating me again as his sister, kaya ganyan siya ka-concern sa damit ko?
"Ganito sinusuot ko sa tuwing matutulog ako. What the hell Leinard? Wag mo na nga pakielaman 'tong suot ko. Mind your own." I said irritably. "As if my ibang nakakakita eh ikaw lang naman." I added.
"I'm still a man." He said with a lowered voice. "And I have a short-temper. Just so you know." He said in a teasingly tone.
I gulped. What is he talking about?
"What the hell?" Patanong kong sabi.
"If I were you I should go get change a decent one. Like pajamas and such?" He said and shrugged bago inumin yung gatas na itinimpla niya rin.
"Bakit pa? Matutulog naman na ako?" Masungit kong sabi. Ano bang pakielam niya sa sinusuot ko. Akala ko ba wala nang pakielamanan saamin? Sinabi niya yun saakin kanina diba?
"Well, in that case you leave me no choice."
Tumayo siya at dahan-dahang lumapit saakin. My eyes rounded. What is he trying to do now?
"L-leinard. What are you doing?" I asked, stammering.
He's just staring at me, I saw desire in his eyes. Geez. Should I run away now? Tatakbo na talaga ako pero nanginginig yung paa ko sa mga titig niya.
"Choose Via. You're going to change that fvcking shit into decent one or I will be the one who take that off from you." He said smirking.
Napalunok ako ng paulit-ulit. Manyak na siya ngayon? Anong nangyari sakaniya?
"M-maybe, I... I.. should go get change."
Dali-dali akong naglakad papuntang pinto pero hinila niya ako at isinandal sa pader. Oh geez.
"Sad to say. It's too late now Via." He whispered to my ears. Nagka-goosebumps nanaman ako.
Ipinatong niya sa magkabilang gilid ko ang mga kamay niya. De javu. No, I'm not afraid. Kung may balak siyang halikan ako, alam kong di niya yun magagawa. Ilang beses na ba niya ako pinaasa tungkol diyan? Tsss.
I smirked. "Don't tell me you're going to kiss me?" I said sarcastically.
"Oh. Yes I am." Sabi niya sabay tingin sa labi ko.
Napalunok ako sa mapupungay niyang mata. Nainitan ang nilalamig kong katawan dahil sa mainit niyang katawan. Ano ba 'to? Seryoso ba siya?
Tumawa ako ng nakakaloko. "Oh no. You can't do that."
Kumunot yung noo niya. "And why I can't?"
I rolled my eyes. "You respect me." I shrugged. "And I'm like your sister right? So you can't do that."
I tried to push him but he's too strong.
Nag igting ang panga niya dahil sa pagtulak ko sakaniya. "Then I respect you... now as my girl."
Before I could react. He kissed me deeply. Napatigil ako at nanatiling mulat yung mata ko habang nakatingin sakaniya na nakapikit na hinahalikan ako. He cupped my cheeks as he deepen more his kiss. Unti-unti na rin akong napapikit. Ewan pero yung puso ko gustong tumalon sa saya.
BINABASA MO ANG
Courting The Short-Tempered Guy
Teen FictionLyka Via Villafuerte has had a crush on Leinard Alexander Silastre from the moment they met. She's tried to confess her feelings a few times, but he keeps rejecting her. Bakit nga ba nag-aaksaya pa siya ng oras sa lalaking ito? The guy has a short t...