Chapter 7: Viral

1.4K 37 3
                                    

"Tell me where it hurts now, baby!"


Napatingin ako sa lalaking nakasalubong kong kumanta. Naglalakad ako ngayon sa corridor ng building namin at bawat makakasalubong ko palaging kinakanta yung kinanta ko kay Leinard ko kapag nakikita nila ako. Grabe. Viral na pala sa building namin yun?


Malamang Lyka! Kumanta ka lang naman sa gym kahapon at maraming nanood! I frowned. Pwedeng magsisi? Di ko nga naisip na magagawa ko pala yun kahapon eh. >__


"Lyka."


Napatingin ako sa umakbay saakin, si Brent. "Oh Brent. Bakit ka napadpad dito sa building namin?" Sabi kasi ni Brixx Civil Engineering ang course netong si Brent eh.


"May subject ako dito kanina. Tapos nakita kita ditong naglalakad kaya pinuntahan muna kita."


Tumango lang ako. "Okay."


"Ganda pala ng boses mo?" Nakangiting sabi niya. "Tell me where it hurts now baby!" Gaya niya sa boses ko saka tumawa.


Sinabunutan ko siya. "Isa ka pa eh! Alam mo na ngang inaasar na rin ako ng mga taong nakakasalubong ko tapos ipapalalo mo pa." I frowned. "Di ko naman kasi alam na magiging viral yun dito sa building namin."


He chuckled. "Di lang dito sa building niyo Lyks. Pati sa buong Creston U viral yun." Natatawang sabi niya.


My eyes rounded in surprise. Buong Creston?! "Geez. Seryoso ka ba?!"


Lumiit pa lalo yung singkit na mata niya nung ngumiti siya lalo. "Yes. Gusto mo ng proof?" Inalis niya yung pagkakaakbay saakin at Inilabas yung phone niya.


Napatingin ako sa phone niya. "Mukhang ayoko na atang makita." I said hesitately.


"You need to. Para di ka na ma-shock kapag nag-fb ka mamaya."


Ano daw? Geez. Ano kayang ipapakita niya? Kinakabahan ako.


Nang itinapat niya yung phone niya saakin itinulak ko yun at pumikit ng mariin. "Don't! I don't want to see it! I'm gonna deactivate my facebook!! I don't want to see it! Please." I said panicking.


Narinig ko siyang tumawa kaya napamulat ako. "C'mon. It's not that bad."


"Really?"


He nodded smilingly as he reaches me his phone.


Napatingin ako sa phone niya. "Fine." Sabi ko. Bago ko dahan-dahang kinuha mula sakaniya yung phone niya.


Napatingin ulit ako sakaniya. Nakangisi lang siya saakin. Tumingin ako sa phone niya at...


O_____O?


"Babe thanks for the last night. I enjoy it." Basa ko sa nagpopped out na message sa phone niya. "What the hell is this?! Ito ipapabasa mo?!" Singhal ko sakaniya.


Pakamot-kamot na kinuha niya bigla saakin yung cellphone niya. "Sh!t. I'm sorry for that." Nagpapanicked na sabi niya. I saw him blushed too.


Humalakhak ako. "What the hell Brent. Thanks for the last night huh?" I teased.


Tumawa siya. "Stop it. Don't mind that." Kinalikot niya ng konti yung cellphone niya bago iabot ulit saakin. "Eto na talaga." Napakamot ulit siya ng ulo.


Natatawang napapailing kong inabot yung phone niya. Mga lalaking 'to talaga. Tsk tsk. "Yan ang napapala kakasama sa twin brother ko." Mahina kong sabi.

Courting The Short-Tempered GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon