Chương 34: Đông chí【Thượng】

161 27 1
                                    

Ngày Đông chí, canh giờ còn sớm mà trời đã tối đen.

“Tiểu chủ, chúng ta nhanh chóng chuẩn bị rồi đến Minh Loan điện thôi.” Yuuri thắp sáng nến trong phòng, lại đốt thêm không ít hương liệu mùi hoa đào mà nàng yêu thích, nhất thời khói khí lượn lờ khắp tẩm điện như mộng cảnh.

“Minh Loan điện? Đến đấy để làm gì?” Sakura từ trong màn trướng ló đầu ra, nàng nhớ không nhầm thì hôm nay hậu cung đâu có lễ tiệc gì?

“Hôm nay là Đông chí, theo lệ hàng năm đương nhiên phải đến Minh Loan điện cùng Thái hậu và Tôn thái phi ăn sủi cảo rồi ạ!” Yuuri còn nói như đây là chuyện hiển nhiên.

“Ăn sủi cảo?” Sakura chán ghét xua tay, “Tối nay ta có việc phải ra ngoài, ngươi thay ta cáo bệnh đi.”

“E là không được đâu tiểu chủ.” Yuuri khẩn trương: “Đây là dịp phi tần hậu cung tụ hội đông đủ nhất, Thái hậu cũng nói qua, ngày này dù có sắp chết cũng phải đến dùng sủi cảo, ăn xong tắt thở cũng không muộn.”

Sakura cấm ngữ – quỷ kiến sầu này thật sự quá mức khủng bố rồi!

“Nhưng hôm nay Umi và Yanagi đến kinh thành rồi, ta còn hẹn bọn họ đi uống rượu...” Nàng suy nghĩ một hồi, cuối cùng tầm mắt lại dán lên người Yuuri.

Yuuri cảm thấy có chút bất an: “Tiểu chủ?”

Sakura sờ sờ cằm nhìn Yuuri một chút, cười ranh mãnh: “Hay là... ta giúp ngươi dịch dung, ngươi thay ta đến đó ăn sủi cảo với đương kim Thái hậu nha?”

Vậy thì nàng sẽ được thoải mái đi uống rượu, nhất cử lưỡng tiện quá còn gì!

Yuuri sợ hãi quỳ xuống, liên tục lắc đầu: “Chuyện này... nô tỳ thật sự không làm được đâu tiểu chủ!”

Lá gan Yuuri nhỏ lắm, lừa gạt hoàng tộc chính là tội chết đấy! Có cho mười cái mạng nàng ta cũng không dám làm đâu!

“Đây không phải là chuyện ngươi có thể nói đồng ý hay không đồng ý đâu Yuuri.” Sakura cương quyết nói, không để cho Yuuri cơ hội phản kháng, lập tức lôi nàng ta ngồi vào bàn trang điểm. Nàng lấy ra một mặt nạ da giả, cẩn thận từng chút dán nó lên mặt Yuuri.

...

Đại môn điện Minh Loan đã nhộn nhịp vô cùng, Yuuri trong bộ dáng của Uyển quý cơ cầm chặt tay cung nữ bên cạnh, bất an đi đi lại lại trước cổng tiến cung.

“Hoàng thượng giá lâm!”

Một đạo thanh âm này khiến cho Yuuri sợ hãi quỳ sụp xuống, theo thói quen khấu đầu thật thấp.

Syaoran bước đến trước mặt Yuuri, đến khi hắn dừng lại, đôi mắt nàng ta vừa vặn nhìn thấy mũi giày thêu bằng chỉ vàng tinh tế. Hắn cười hỏi: “Ái phi, hôm nay... nàng làm sao vậy?”

Yuuri phát hiện bản thân đang dùng sai nghi lễ, vội vàng ngẩng đầu dậy, bắt gặp một đôi mắt hổ phách sâu thẳm sắc lạnh, nhưng lúc này lại đặc biệt nhu hòa. Yuuri cắn môi, đáp: “Nô t... thần thiếp nhất thời dùng sai lễ nghi, xin Hoàng thượng thứ tội!”

Cái người này, hôm nay sao đến giọng điệu nói chuyện cũng khác ngày thường vậy?

Hắn lại hỏi: “Giọng của nàng... hôm nay sao lại...”

[FANFIC | SYASAK] TƯỚNG GIA ĐỘC HẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ