Chương 4: Vườn hoa xuân sắc chốn cung sâu【Thượng】

212 38 2
                                    

Ghi chú: Phi tần hậu cung gặp ba người Thái hậu, Hoàng đế, Hoàng hậu thì tự xưng “thần thiếp”. Đối với người có chức vị cao hơn thì tự xưng “tần thiếp”.

---

Khuôn viên Vạn Lâu các nói lớn thì không lớn, nói nhỏ cũng không nhỏ.

Khoảng nửa nén hương sau, hai người đã đến được chính phòng.

Sakura thong thả dắt theo Yuuri bước vào, trong chính phòng cũng chỉ có mỗi một vị cung phi mặc xiêm y xanh mướt, phong thái tao nhã châm trà. Yuuri hạ giọng thủ thỉ vào tai nàng đôi câu, đại khái là nói cho nàng biết thân phận của người trước mặt để còn tùy cơ ứng xử.

Nghe xong, nàng tiến về phía trước một bước, mềm giọng thi lễ: “Đức quý nhân tỷ tỷ.”

Cùng ở phân vị Quý nhân, nàng cũng không cần đối nàng ta hành lễ quá mức long trọng.

“Hoa quý nhân muội muội đến rồi sao?” Đức quý nhân nhất mực hòa nhã, kéo tay Sakura ngồi vào chiếc ghế bên cạnh mình, “Ta có làm ít bánh hạnh nhân. Muội ăn thử xem có hợp khẩu vị hay không?”

Nàng ta còn rất nhiệt tình đưa đĩa bánh kia về phía nàng.

Sakura chỉ cười nhạt, “Muội cảm tạ tấm lòng của tỷ tỷ, nhưng tiếc quá, muội từ khi còn nhỏ đã bị dị ứng với hạnh nhân, đành phụ tâm ý của tỷ rồi.”

“Thế sao?” Đức quý nhân có chút ngờ vực, nhưng vẫn cười nói: “Hoa quý nhân cùng ta ở trong cung đã ba năm rồi, ta lại không biết muội thích gì, ghét gì, thật sự lấy làm hổ thẹn.”

Sakura khiêm nhường mà nói: “Đức quý nhân tỷ tỷ không cần tự trách, là muội không nói với tỷ kia mà, muội cảm thấy mình thật có lỗi...”

Đức quý nhân nghe nàng nói vậy, sắc mặt khó coi cũng dãn ra: “Vậy muội nói cho ta biết, muội thích món gì? Mấy hôm nữa, ta sẽ sai cung nữ đưa qua cho muội.”

Nàng âm thầm cười lạnh, tâm nói não ngươi có vấn đề à? Ta cho ngươi biết món ta thích để ngươi đầu độc ta chắc?

Tuy rằng trong lòng không hề thích cùng Đức quý nhân này diễn vở kịch tỷ muội hảo hợp, nhưng nàng vẫn nhè nhẹ nói: “Muội không dám giấu tỷ tỷ, muội trời sinh tính tình đạm mạc, ăn uống cũng chỉ qua loa cho có lệ, nên bản thân không đặc biệt thích thứ gì cả.”

Đức quý nhân gật đầu nói: “Hoa quý nhân muội muội cũng dễ chiều chuộng thật a.”

Sakura không nói thêm gì nữa, an tĩnh ngồi trên ghế chờ đợi.

Chờ thêm lúc lâu, đã có một phi tần phục trang diễm lệ dẫn theo thị nữ tiến vào chính phòng.

Nữ tử này thật sự rất đẹp, một thân phấn y càng khiến nàng ta tựa như tiên tử hạ phàm. Tóc dài búi cao thành song hoàn kế, cài thêm ba chiếc trâm ngọc. Đôi mắt sáng rực tựa tinh tú trên trời cao vời vợi, mũi ngọc tinh xảo, dáng người đầy đặn mà thướt tha, eo thon nhỏ, đường cong lưu loát phi thường hấp dẫn.

Nàng ta tiến tới, hướng Đức quý nhân và Sakura hành một đạo lễ chuẩn mực. Cất lời vấn an: “Tần thiếp thỉnh an Đức quý nhân tỷ tỷ, Hoa quý nhân tỷ tỷ, chư vị tỷ tỷ cát tường.”

[FANFIC | SYASAK] TƯỚNG GIA ĐỘC HẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ