“Hoàng thượng, chúng thần có chuyện muốn tấu.” Ngự sử bước ra khỏi hàng, chắp tay thi lễ, cung cách chuẩn mực.
Hắn trầm ngâm trong chốc lát, ánh mắt sau mười hai chuỗi ngọc trở nên sâu thẳm, nhìn thẳng từng chúng thần bên dưới, rồi sau đó mỉm cười, lời nói mang ý lạnh: “Là chuyện gì?”
“Những ngày gần đây, ngoài cung đang đồn ầm lên, rằng Phá Thiên vương là do Uyển quý cơ trong hậu cung cải trang mà thành.” Ngự sử liếc nhìn Sakura, cao giọng nói: “Nhằm mục đích lợi dụng chức quyền, mưu hại các đại thần có công, báo thù cho huynh trưởng.”
Syaoran trong lòng lạnh lùng cười, quả đúng như hắn dự đoán.
Đưa mắt nhìn về phía Sakura, nàng vẫn bình tĩnh lắng nghe, chưa vội phản bác, mi tâm cũng chẳng nhíu lấy một lần.
Binh bộ thị lang cười nhạo một tiếng, từ trong hàng chậm rãi đi ra, trực tiếp nói: “Hoàng thượng thứ cho thần nói thẳng, phong thái của Phá Thiên vương đây, dù là tuyệt đỉnh cao thủ cũng khó lòng bắt chước, chứ đừng nói đến một phi tử sống trong cung cấm.”
Sakura gật gật đầu – câu này nói rất dễ nghe nha!
Một câu này của Binh bộ thị lang không phải không có lý. Trong điện lập tức xuất hiện chút rối loạn nho nhỏ.
Các đại thần lén lút liếc nhìn người đang đứng ngạo nghễ giữa triều ca, Phá Thiên vương bộ dáng nhã nhặn ôn hòa, nhưng trên người lại mang theo uy khí tự phát làm người ta khiếp đảm. Lại nhớ đến lần trước nàng cùng Thiền sư của Thiên Huyền quốc so tài, các đại thần đồng lòng nhận định – không sợ nghịch thiên mà nói một câu, Phá Thiên vương có tài năng của đế vương, khí phách của bá chủ. Một nữ tử khuê các có thể cải trang thành sao? Căn bản là không thể!
Nhận thấy cục diện thay đổi, Ngự sử lập tức nhìn xuống Lễ bộ thị lang đang đứng bên dưới.
Lễ bộ thị lang vốn là kẻ hèn mọn, bị Ngự sử liếc mắt một cái đã sợ đến vã mồ hôi hột, sốt sắng nói: “Hoàng thượng, nhằm... nhằm để cho các đại thần yên lòng cũng như chấm dứt hẳn những tin đồn không hay...” Nói đến đây, Lễ bộ thị lang quỳ sụp xuống, run rẩy cúi đầu: “Chúng thần khẩn cầu Hoàng thượng cho kiểm tra thân phận của Phá Thiên vương.”
Syaoran tức giận tới đỉnh điểm, hắn đập bàn quát lớn: “Chỉ vì những lời đồn đại vô căn cứ mà muốn kiểm tra thân phận của Phá Thiên vương. Đúng là hồ đồ!”
Các đại thần hoảng sợ, đồng loạt quỳ xuống: “Hoàng thượng bớt giận.”
Hiroto và Sakura cũng cùng bọn họ quỳ xuống.
“Bẩm Hoàng thượng, Lễ bộ thị lang nói không phải không có lý.” Trước cơn thịnh nộ của thiên tử, Ngự sử vẫn còn ngoan cố: “Tuy những lời nói kia chỉ là đồn đại, nhưng nó thật sự có liên quan đến Vương gia cùng rất nhiều đại thần có công khác. Huống chi việc này chỉ cần một thị vệ hoặc một cung nữ đến đây tiến hành nghiệm thân, chứng thực lời đồn đại này là không có thật, thần hy vọng Vương gia sẽ hợp tác.”
Nói xong, liền tà tà liếc nhìn nàng.
Đáp lại Ngự sử là một đôi ngọc lục bảo lãnh huyết ngoan lệ, khiến lão không khỏi khiếp sợ trong lòng, vội vội vàng vàng dời ánh mắt sang hướng khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FANFIC | SYASAK] TƯỚNG GIA ĐỘC HẬU
FanfictionTác giả: @MiuNhi202 Thể loại: Fanfiction, ngôn tình, cổ đại, cường cường, cung đình hầu tước, nữ phẫn nam trang (nữ giả nam), sủng, ngọt, ít ngược, H, 1×1. Giới hạn độ tuổi: NC-17. Nhân vật: Li Syaoran × Kinomoto Sakura (CCS/TRC). Trạng thái: Đang t...