Chương 20: Hoàng tộc ngũ quốc【Thượng】

221 27 2
                                    

“Thái hậu có vẻ khá thích nàng ấy...” Inou ma ma dâng lên Thái hậu một chén trà hoa nhài, nhận lại bát tổ yến từ tay bà, cười nhẹ nói.

“Thích nàng ta sao?” Thoáng qua tia trào phúng nơi đáy mắt, Thái hậu lạnh lẽo mỉm cười: “Ai gia chỉ là đang thử nàng ta mà thôi.”

“Thái hậu, người nghi ngờ Hoa quý nhân là...” Thấy sắc mặt bà trầm xuống, Inou ma ma liền tỏ ra rất thức thời mà ngậm miệng lại ngay.

“Kinomoto Kin bản tính cực kỳ kiêu ngạo.” Môi Thái hậu nhếch nhẹ, “Nếu thật là hắn thì đã sớm lao tới đánh vài trận cùng ai gia rồi, hắn không phải một người giỏi nín nhịn chịu đựng vậy đâu.”

“Nhưng Thái hậu, không thể loại trừ trường hợp tính cách hắn đã thay đổi, huống chi đã qua năm năm rồi.”

“Cũng phải...” Thái hậu nói xong hai chữ này cũng hoàn toàn im lặng, tư chất thanh lệ nâng lấy chén trà, nhàn nhã uống một ngụm.

...

Ngự thư phòng.

Mùi mực tàu quẩn quanh tứ phía.

Syaoran nhìn Hiroto đang đứng trước mặt, một tay gõ nhịp xuống ngự án, một tay đặt lên bạc môi suy ngẫm.

“Ý của cữu phụ là, Liêu Vương liên kết với Thiên Huyền quốc, âm thầm nuôi binh?”

Hiroto cúi người tâu: “Hồi bẩm Hoàng thượng, thần đã âm thầm cho ám vệ điều tra, Liêu Vương cho xây dựng một lăng mộ lớn ở phía nam vùng Chiêu Dao. Tuy nói với người ngoài là lăng mộ thờ cúng tổ tiên Watanabe, nhưng thực chất lão ta dùng nó để qua mắt triều đình, âm thầm nuôi binh dưỡng mã.”

“Trước là huynh trưởng Liệt Vương có ý mưu phản, giờ cả tiểu đệ cũng bắt đầu không an phận rồi.”

Hắn thì thầm, bờ môi kéo lên nụ cười càng tăng thêm nét lạnh trên gương mặt.

“Hoàng thượng, nếu cần thiết, thần lập tức cho người...”

Hiroto chưa kịp nói hết câu, đã thấy hắn phất tay. Đáy mắt Syaoran lạnh dần xuống, nói: “Không vội, phía sau Liêu Vương còn có Thiên Huyền quốc chống lưng, chúng ta không thể dùng kế sách cũ. Tạm thời không cần quá để ý đến lão ta.”

“Vậy ý của người là?”

“Sắp tới hoàng tộc ngũ quốc sẽ đến Đại Lương ta, U Mộng tán trong người trẫm vẫn chưa được loại bỏ hết, Thiên Huyền quốc có thể dựa vào điểm này để khiêu khích.” Hắn nâng chén trà bốc lên làn hơi mỏng, chậm rãi nhấp một ngụm. Sau mới tiếp lời, “Trẫm cần cữu phụ đi làm một việc.”

Hiroto nhìn trời – y đúng là không tránh khỏi kiếp làm chân sai vặt a!

...

Thẳng đến ngày hoàng tộc ngũ quốc tới Đại Lương.

Yến tiệc lần này là để tiếp đãi sứ thần, các phi tử nội cung hiển nhiên không được tham dự, nhưng Sakura thì lại khác. Đêm hôm trước ngày hoàng tộc ngũ quốc đến, Hiroto có gửi cho nàng một phong thư, ý tứ đại khái chính là muốn nàng âm thầm yểm trợ, phòng trừ trường hợp tên Thái tử Thiên Huyền quốc kia bày ra trò quỷ gì đó khiêu khích.

[FANFIC | SYASAK] TƯỚNG GIA ĐỘC HẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ